อีฟ พุทธธิดา งานเข้า ถูกแจ้งความทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งลูกสาวคนเก่งของศิลปินแห่งชาติ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา กับนักแสดงรุ่นใหญ่ เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ สำหรับ อีฟ พุทธธิดา ศิระฉายา ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดสาวสวยไปแล้วเรียบร้อย ก่อนหน้านี้ดูเหมือนเธอจะงานเข้าเต็มๆ ถูกบริษัทอาหารเสริมแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุดข่าว อมรินทร์ทีวี ได้ออกมารายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 ก.ย. นายสร้างบุญ​ แสงมณี กรรมการบริษัท เมดิกรีน จำกัด พร้อมนายดนุพล เอี่ยมสกุลเวช ทนายความ

เข้าพบ พ.ต.ท.ดุษฎี ขวัญศรี สว.(สอบสวน)​ สน.พระโขนง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ  อีฟ และบริษัท เศรษฐพัฒน์​88 จำกัด ในข้อหาเผยแพร่และส่งต่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​อันเป็นเท็จ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทาง อีฟ  ได้รักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการรับประทานผลิตภัณฑ์​เสริมของทางบริษัท ชุดแอนตาเวียร์ แต่ภายหลังที่จากรักษาตัวหายดีแล้ว

มีทางผู้ใช้อินสตราแกรมได้สอบถามไปยังบัญชีอินสตราแกรมของ อีฟ แต่ได้รับการตอบกลับว่าผลิตภัณฑ์​ที่รับประทานเป็นคนละตัวกัน โดยผลิตภัณฑ์​ดังกล่าวเป็นยาตัวใหม่ ราคาถูกกว่า ชื่อยาโปรโตเรีย

ภายหลังที่ทางบริษัท เมดิกรีน จำกัดทราบเรื่อง เกรงว่าจะมีประชาชนและผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์​ไปใช้เกิดความเข้าใจผิดและสับสน ในตัวผลิตภัณฑ์​ เพราะข้อมูลที่เสนอแก่บุคคลทั่วไป

ไม่ตรงกับความเป็นจริงและทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัท เมดิกรีน จำกัด เป็นอย่างมาก จึงได้มาลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดีดังกล่าว เบื้องต้นทางบริษัทได้ดำเนินคดีในข้อหาเผยแพร่

และส่งต่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​อันเป็นเท็จ มาตรา14 พรบ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาขายของโดยหลอกลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพและคุณภาพ มาตรา271

และมาตรา272 ข้อหาไขข่าวแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อให้เสียความเชื่อถือในสินค้า โดยมุ่งประโยชน์การค้าตน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้และจะมีการตรวจสอบก่อนดำเนินการต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : amarintv