อีฟ พูดแล้ว เรื่องสมบัติของ คุณพ่อเศรษฐา

บันเทิง

นับเป็นความสูญเสียอีกหนึ่งบุคคลทรงคุณค่าของไทย สำหรับการเสียชีวิตของ เศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย นักร้อง นักแสดง และพิธีกรมากความสามารถเจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง)

ซึ่งจากไปด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 77 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ท่ามกลางความเสียใจของคนในแวดวงบันเทิง เซเลบริตี้ และแฟนคลับทั้งประเทศ

โดย อี๊ฟ-พุทธธิดา ลูกสาวคนเดียวของอาต้อยได้โพสต์ภาพท้องฟ้าที่มีเมฆมืดครึ้มผ่านอิสตาแกรมพร้อมข้อความ “4.41” โดยคนในแวดวงสังคมร่วมแสดงความเสียใจ

กับครอบครัวของอาต้อยเป็นจำนวนมาก สำหรับ อาต้อย เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางสายบันเทิง ตั้งแต่อายุประมาณ 16 ปี จากการเป็นนักร้องนำวง ‘ดิ อิมพอสซิเบิ้ล’

และประสบความสำเร็จอย่างมาก จนต่อมาได้เข้าสู่วงการการแสดงอย่างเป็นทางการในปี 2518 กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องฝ้ายแกมแพร (2518)

และสามารถคว้ารางวัลพระสุรัสวดีสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมมาครองได้ทันที นอกจากนี้อาต้อยยังเป็นที่รักของคนดังในวงการบันเทิงอีกด้วย

ล่าสุด ทราบกันดีว่า อาต้อย มีหลานชายหัวแก้วหัวแหวนชื่อ น้องมีบุญ ลูกชายของ อีฟ และ ต้น เติมศักดิ์ งานนี้อีฟก็ได้ออกมาเปิดใจพูดถึงน้องมีบุญหลังจากสูญเสียอาต้อยว่า

มีบุญไม่เข้าใจค่ะ เมื่อกี้เขาก็บอกคุณตาหลับ เมื่อเช้ายังวิ่งตามคุณตาอยู่บ้านอยู่เลย อีฟถึงรู้ว่าพ่ออยู่ในบ้าน เขาก็อยู่กับเรา เราบอกให้เขากลับบ้านกับเราเขาก็กลับ

คิดว่าสิ่งที่เขาห่วงมากๆ ก็คือหลาน เขาคงเป็นห่วงว่าอีฟจะเลี้ยงลูกโอเคไหม ซึ่งอีฟก็บอกเขาว่าไม่ต้องห่วงอะไรที่พ่อหมายมั่นจะยกสมบัติให้มีบุญ ทุกอย่างก็จะเป็นของเขา