อีฟ สุดเศร้า ลูกชายน้องมีบุญ ติดโควิ ด พร้อมเผยผลตรวจ พ่อต้อย-แม่เปี๊ยก

บันเทิง

แห่ส่งกำลังใจให้รัวๆหลังจากที่ อีฟ พุทธิดา ศิระฉายา ลูกสาวของศิลปินแห่งชาติ ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา กับ เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19พร้อมกับสามี ก็ทำให้ต้องแยกกับลูกชาย น้องมีบุญ ซึ่งตอนนี้ทั้งอีฟและสามีอาการดีขึ้นแล้วจึงได้ออกจากโรงพยาบาลไปกักตัวอยู่ที่ Hospitel

ล่าสุด อีฟ แจ้งข่าวสุดเศร้าลูกชาย น้องมีบุญ ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า เนื่องจากในวันที่ 15 เมษ ที่ผ่านมา สมาชิกครอบครัวคนอื่นๆได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด ผลกลับมาวันที่ 16ว่า ทุกคนในบ้านรวมถึงคุณพ่อคุณแม่อี๊ฟไม่พบเชื้อ แต่น้องมีบุญพบเชื้อโควิด ในรอบ CT ที่ 32 และ36 ซึ่งถือว่าจำนวนเชื้อไม่เยอะมาก และไม่มีอาการใดๆเลย

คือไม่มีไข้ ไม่มีหายใจผิดปกติ ไม่มีผื่น ไม่มีอาการผิดปกติ แต่เนื่องจากพบเชื้อ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องแยกกับคนในบ้าน และเนื่องจากอี๊ฟกับต้นอยู่ที่ Hospitel จึงปรึกษากับคุณหมอว่าจะสามารถให้มีบุญมาอยู่กับพ่อแม่ที่ Hospitel นี่ได้หรือไม่ คุณหมอพิจารณาแล้วอนุญาต เนื่องจากมีบุญยังไม่มีอาการอื่น และยังคงต้องสังเกตอาการ

โดยคุณหมอขอให้แม่และพ่อใส่หน้ากากตลอดเวลาที่อยู่กับมีบุญ เพื่อเป็นการป้องกัน(เนื่องจากเชื้อที่พบค่อนข้างน้อย ยังไม่สามารถแน่ใจว่าเป็นช่วงขาขึ้นหรือขาลงของโรค จึงไม่อยากให้ได้เชื้อเพิ่มเติม) และต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติอื่นเพิ่มเติมและมีความจำเป็นต้องส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาก็จะต้องทำเป็นขึ้นตอน

แต่ตอนนี้อนุญาตให้มากักตัวดูอาการกับพ่อและแม่ได้ค่ะ เพื่อแยกออกจากคุณตาคุณยายและคนอื่นๆที่บ้าน เมื่อคืนแม่นอนไม่หลับเลยตอนมาถึงตอนแรก X ray ปอดคุณหมอบอกเห็นจุดแปลกๆ และต้องรอคุยกับหมอเด็กเพิ่มเติม แม่คิดว่าต้องย้ายไปรพ.แล้ว และแม่ก็นอนไม่หลับเลยได้แต่นอนเงี่ยหูฟังเสียงหายใจลูก

ว่าจะมีหอบ มีหายใจติดขัดไม๊ นอนไปเครียดไป ตอนเช้าคุณหมอแจ้งว่าคุยกับหมอเด็กแล้วปอดของมีบุญยังปกติดี ให้อยู่กับพ่อแม่ดูอาการต่อไปได้ค่ะ ตอนนี้มีบุญอยู่กับป่าป๊าและแม่ๆแล้ว คุณหมอ X Ray ปอดอีกทีเมื่อเช้าแล้ว ยังไม่มีอะไรผิดปกติ มีแต่ป่วนพ่อกับแม่มากๆเลยน้องอ้วน😅 ขอให้ทุกๆคนปลอดภัยนะคะ ดูแลตัวเองกันด้วยน้า ✌✌😊❤ ยังไงก็ขอให้หายไวๆนะคะ

หายไวๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:yvessirachaya

เรียบเรียงโดย:setup999