อุทาหรณ์ หนูน้อยวัย 1 ขวบ เอามือเเหย่เครื่องบดข้าวโพด ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ของผู้ปกครองที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ในบ้าน ที่ต้องระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อทางเฟซบุ๊กของ นักข่าว เมืองชล ได้ออกมาเผยภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าช่วยเหลือเด็กชาย วัย 1 ขวบ 8 เดือน มือติดอยู่ในเครื่องบดข้าวโพด

โดยทางเฟซบุ๊กของนักข่าว เมืองชลได้ออกมาเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “เตือนเป็นอุทธาหรณ์ ไม่ควรปล่อยเด็กในขณะทำงานกับเครื่องจักรจนทำให้เด็กวัย 1 ขวบ 8 เดือน ใช้มือแหย่เข้าไปเครื่องบดเข้าตอก โชคดีที่ยายไหวตัวทันชักปลักออกได้ทัน แต่ก็ต้องนำเครื่องและตัวเด็ก ไปเอาออกที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 09.30 น.

กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้นำตัดถ่างเข้าช่วยเหลือเด็กชายเอ ( นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่หมู่ 2 ตำบลสำนักบก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งว่ามีมือเด็กติดในเครื่องจักรโดยที่พบเด็กร้องไห้เสียงดังด้วยความเจ็บปวด มือซ้ายติดกับเครื่องบดข้าวโพด ที่ได้มีชาวบ้านถอดออกจากตัวเครื่องแล้ว ทางกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น

ก่อนรีบนำเครื่องกับตัวเด็ก รีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้ทางแพทย์ทำการช่วยเหลือผ่าออก ที่คาดว่า อาจจะนิ้วหักจากการสอบถามนางแพรว อายุ 57ปี ย่าของเด็ก ที่อยู่ในอาการตกใจ เผยว่า ตนเองได้กำลังนั่งบดเม็ดข้าวโพด เพื่อนำไปทำขนมตัวปลา โดยที่มีหลานนั่งเล่นอยู่ด้วย ระหว่างนั้น ลุกขึ้นไปหยิบเม็ดในกระสอบ หลานได้เอามือไปแหย่ ตนตกใจรีบชักปลั๊กออก

แต่ก็ไม่ทัน มือเข้าไปติดแล้ว จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และแจ้งกู้ภัยดังกล่าวด้านทางพงศ์อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ได้กำลังนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องดังลั่น จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่าเด็กติดในเครื่องบด จึงได้ใช้ปะแจ มาถอดตัวเครื่องออก โดยที่เด็กมีอาการเจ็บปวด คาดว่าน่าจะนิ้วหัก

ส่วนสาเหตุเด็กคงเห็นป้าแพรวใช้เม็ดข้าวโพดใส่เครื่อง ด้วยความซุกซน จึงทำตาม อยากเตือนเป็นอุทธาหรณ์ หากมีการอยู่กับเด็กตามลำพัง ควรระวังให้ดี ดีที่ดึงปลั๊กได้ทัน ไม่เช่นนั้นมือเด็ก คงขาดอย่างแน่นอน ”

ขอบคุณข้อมูล : นักข่าว เมืองชล

เรียบเรียงโดย:setup999

May