อุ้ม-ปิงปอง นัดเจอกันหวนคิดถึงแม่พลอย-ช้อย สี่แผ่นดิน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็น 2 ดารา-นักแสดงชื่อดังที่เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เห็นผลงานของพวกเธอกันมาบ้าง สำหรับ อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส กับ ปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ บอกเลยว่าห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานเพราะต่างฝ่ายก็ต่างไปมีชีวิตเป็นของตัวเองแต่ก็ยังได้เห็นตามสื่ออยู่บ่อยๆ

ซึ่ง อุ้ม อดีตนางเอกชื่อดัง เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการชักนำของคุณมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช มีผลงานชิ้นแรกคือโฆษณา แชมพูรีจอยส์ ต่อมาในปี 2538 เป็นที่รู้จักในละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือเรื่อง สามใบไม่เถา

ต่อมาในปี 2541 ทำธุรกิจร้านอาหาร Take / A / Seat สุขุมวิท 19 จนถึงปี 2544 และในปีเดียวกับทำรายการ บ้านอุ้มใน เนชั่น แชนแนล ส่วนทางด้านงานเขียน มีคอลัมน์ แหงนหน้าเล่า ในนิตยสารแพรว

กับงานแปลเรื่องแรก หญิงสาวกับต่างหูมุก ของสำนักพิมพ์อิมเมจ และยังมีผลงานเขียนและงานแปลอีกหลายเล่ม ส่วน ปิงปอง นักแสดง นางแบบ และพิธีกร เข้าสู่วงการในขณะเรียนเลขานุการในปี 2531

โดยเข้าเทสต์โฆษณาก่อน ผลงานที่ออกมาในช่วงแรกได้แก่ โอเล่ เลมอน ต่อด้วย แคร์รีน, เนสเล่ย์ ทรีโอ, ฟิล์มสีอักฟ่า ฯลฯ เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในโฆษณา ฟิล์มสีอักฟ่า

กับสโลแกน รูปนี้…ต้องขยาย !! ได้ติดต่อเธอให้ร่วมแสดงมิวสิดวีดีโอเป็นภาพยนตร์สั้นของมาลีวัลย์ เจมีน่า ชุดเพลง รักคนที่เขารักเรา อัลบั้ม ณจุดนี้ของหัวใจ ในปี2531

ล่าสุด อุ้ม ได้นัดเจอกับ ปิงปอง ที่เคยร่วมงานมาก่อนและหนึ่งในงานที่ทำด้วยกันคือละครเรื่อง สี่แผ่นดิน ที่อุ้มรับบทเป็น แม่พลอย ขณะปิงปองเป็น ช้อย

โดย อุ้ม ได้เผยภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “เพื่อนช้อยยยยยย!!! ชั้นคิดถึงแม่ช้อยมาก จริงๆ นะ เราสนิทกันมาตั้งแต่สี่แผ่นดิน แต่ต่างคนต่างแยกย้าย ไม่ได้เจอกันมาร่วมสิบปี ตอนนี้เราสองคนเหมือนพลอยช้อยในสี่แผ่นดินจริงๆ ด้วย ชั่นออกเรือนไปมีลูกผัว

ป้าช้อยของหลานๆ ทำขนมขาย (ลูกตาลของแม่ช้อยอร่อยมากกกกกกกก) แม่ช่างขยันทำมาหากิน นานๆ เจอกันที มีเรื่องคุยไม่จบสิ้น ดีใจเหลือเกินที่ได้เจอเพื่อนนะจ๊ะ ดีใจได้ไปกินข้าวที่ Harrod’s ก่อนเค้าจะปิดพอดีด้วย ” แฟนๆแห่เข้ามาคอมเมนต์ด้วยความคิดถึง

นัดเจอกันในรอบ 10 ปี

แม่พลอย-ช้อยสี่แผ่นดิน

ขอบคุณข้อมูล : oomsiriyakorn