อุ๊บ วิริยะ โอดใกล้หมดตัว ขายทองกินเกือบ 40 บาทแล้ว

บันเทิง

ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนต่างก็เดือดร้อนเหมือนกันหมดจริงๆกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ดูจะรุนแรงหนักขึ้นเรื่อยๆจึงทำให้ก่อนหน้านี้มีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยงพี่น้องประชาชนออกไปทำมาหากินกันไม่สะดวก

เช่นเดียวกันเหล่าคนบันเทิงที่ตอนนี้ต้องหยุดทุกอย่างถ่ายละครไม่ได้งานอีเว้นท์ก็ไม่มีตอนนี้ต้องเอาเงินที่เก็บไว้ออกมาใช้กันแล้วหนึ่งในนั้นก็คือนักปั้นมือทองอย่าง อุ๊บ วิริยะ

ต้องยอมขายทองเก่าประทังชีวิตแล้วค่าช่วงนี้แย่หนักมากไร้งานแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะทองถือว่าเป็นสมบัตินอกกายไม่ตายก็หาใหม่ได้เนอะเดี๋ยวทุกอย่างต้องดีขึ้น

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า” #ทองเป็นของนอกกายไม่ตายเราก็หาใหม่ได้ครับ…ขายไปเกือบ40บาทจะหมดตัวแล้วครับ..เหลือทองติดตัวแค่5บาทเอง#เหตุผลที่ขายเพราะ

1.เพื่อความปลอดภัยของตัวเองยามนี้คนตกงานโจรชุกชุมมาก..ขนาดกลางวันแสกๆหน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ผู้ชายวัยกลางคนยังโดนจี้เลยครับ

2.ทองขึ้นราคาตอนซื้อมาแค่บาทละ19,000 ขายได้ถึง 25,000 กำไรเยอะครับ

3.เป็นค่าอาหารน้องแมวน้องหมาจรจัดและตัวเอง

4.ไม่ได้ทำงานมา6-7เดือนกินแต่เงินเก่าอย่างเดียวครับ

..ตอนแรกก็รู้สึกใจหายครับ..เคยใส่มาเกือบ30ปี..มันจะโล่งๆคอครับ..เดินไม่มั่นใจ..และก็อายร้านทองด้วย..แต่คิดดูใครๆเขาก็ขายกัน..และทองก็เป็นของเรา..

ก็เลยมั่นหน้ามั่นโหนกเดินเข้าไปขายเลย 555..ซึ่งตอนนี้ชินแล้วครับ..และก็สบายใจด้วยไปไหนมาไหนไม่ต้องพะวงและหลายๆคนก็ดีใจด้วยไม่อยากให้ใส่เพราะเป็นห่วงพี่อุ๊บกันครับ

#เราอย่าไปยึดติดกับวัตถุ#เงินทองตายไปตกนรกหรือขึ้นสวรรค์#ก็เอาไปไม่ได้เลยครับ. ” จากนั้นก็ได้ส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่พบเจอกับความเดือดร้อนนี้เหมือนๆกัน

ขอบคุณข้อมูล : วิริยะ พงษ์อาจหาญ