อุ๋ย บุดด้าเบลส โพสต์ชื่นชม โตโน่ ภาคิน พร้อมแชร์ความคิดเห็นของชาวลาว

บันเทิง

ผ่านไปด้วยดีค่ะ สำหรับโครงการ “One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ของนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ที่เมื่อวานลงว่ายน้ำข้ามโขงไปกลับไทย-ลาว เพื่อรับบริจาคเงินนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลไทย-ลาว 2 แห่งเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แม้มีกระแสดราม่าก็ไม่หวั่น

ซึ่งหลังจากที่ทำภารกิจเสร็จแล้วก็มีหลายคนเลยที่ออกมาโพสต์ถึง โตโน่ แล้ว 1 ในนั้นก็คือ นักร้องหนุ่ม อุ๋ย นที หรือว่า อุ๋ย บุดด้าเบลส ที่ออกมาแชร์ความคิดเห็นของชาวลาวคนหนึ่งที่พูดถึงเรื่องดราม่า

โดยคอมเมนต์ดังกล่าวระบุว่า “คนลาวเข้าใจคนไทยมีดราม่ากับโตโน่ แต่เงินที่แบ่งไปช่วยเหลือโรงพยาบาลลาว คนลาวแทบอยากจะกราบขอบคุณจริงๆ

เพราะช่วยคนลาวได้เยอะมากแบบมหาศาลเลย เงินจำนวนนี้โรงพยาบาลลาว ไม่มีวันได้รับขนาดนี้มาก่อน มันต่อชีวิตคนเราได้จริงๆ

และคนลาวส่วนใหญ่ก็ติดตามสื่อไทย เขาก็ขอบคุณโตโน่ ขอบคุณคนไทยที่โอนเงินมา ทุกคนที่เป็นคนลาวต่างรู้และเข้าใจว่าเงินทุกบาทก็มาจากคนไทยที่ช่วย”

ซึ่ง อุ๋ย นอกจากแชร์คอมเมนต์ดังกล่าวแล้วยังระบุแคปชั่นอีกว่า “ปัญหาเชิงโครงสร้างในประเทศลาวเราคงจะแก้ให้เขาไม่ได้ แต่การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์สามารถทำผ่านกิจกรรมที่เป็นกุศลแบบนี้ที่โตโน่ทำได้

ยิ่งเห็นชาวลาวที่ออกมาต้อนรับยิ้มแย้มดีใจ จิตเค้าก็เป็นกุศลไปด้วยเพราะชื่นชมยินดีกับคนที่ทำสิ่งดีๆ

ซึ่งสภาพจิตใจแบบที่เป็นอกุศล ก็เป็นทางเลือกของแต่ละคน เราไม่มีสิทธิก้าวก่าย ได้แต่เห็นใจที่มนุษย์ทุกคนก็มีความทุกข์แตกต่างกันไป แต่วันนี้ผมมีความสุขไปกับคนจิตใจดีๆ ที่ลงมือทำอพไรดีๆ ด้วยเจตนาดี ทุกคน #โตโน่ภาคิน”

ซึ่งตัวของ อุ๋ย เองก็เคารพในสิทธิของแต่ละคนและเข้าใจเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้เขาขอมีความสุขไปกับคนจิตใจดีๆเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณ : Oui Buddhabless

kan