อแมนด้า มิสยูนิเวิร์ส 2020 โพสต์ถึงผู้มีอำนาจ

ข่าวทั่วไป

ตั้งแต่ได้รับรางวัลก็เดินสายออกสื่อไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 สาวผู้คว้ามงกุฎบนเวทีอันยิ่งใหญ่ อแมนด้า นั้นถ้าใครที่ติดตามจะทราบดีว่านอกจากความสวยและความน่ารักแล้ว ยังเป็นผู้หญิงที่เก่งและฉลาดมากๆด้วย มีความคิดความอ่านที่เฉียบแหลม มีความมั่นใจในตัวเองสูง

แล้วถ้าใครที่ติดตามจะทราบดีว่า อแมนด้า นั้นก่อนหน้านี้ก็ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นการเมืองอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นขวัญใจของใครหลายๆคนเลยทีเดียว อย่างก่อนหน้านี้ก็โพสต์ข้อความลงไอจีสตอรี่ว่า

ขอโทษที่ช้าค่ะ แต่มาแล้วนะ วันนี้ยุ่งมากจริงๆค่ะ ออกสื่อทั้งวันอยากยจะเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดจริงๆ ก่อนจะโพสต์อะไรออกไปนะคะ นี่คือสิ่งที่ ด้า สนับสนุนค่ะ

1.ประชาธิปไตย

2.หลักการสิทธิมนุษยชน คือ หัวใจหลักในปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์

3.ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ

4.เสรีภาพในการพูดบนพื้นฐานของความจริง

5.ความเท่าเทียมกันของทุกคน

Be safe everyone

แล้วล่าสุดกับเหตุการณ์ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ทางคณะราษฎรปะทะกับทางเจ้าหน้าที่จนมีผู้บาดเจ็บ พอไปส่องในไอจีของ อแมนด้า พบว่ามีการเขียนข้อความลงในไอจีสตอรี่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมข้อความฝากถึงผู้มีอำนาจในประเทศ

โดยมีการระบุว่า “ประชาชนต้องออกมาเดินบนถนน แสดงว่าสิ่งที่เขาต้องการจะพูด ไม่สามารถทำได้ในช่องทางปกติ การใช้ความรุนแรง การฉีดน้ำแรงดันสูง การใช้แก๊สน้ำตา มันเพียงทำให้เขาเจ็บและเดินช้าลงเท่านั้น แต่ไม่ได้ทำให้ปัญหาที่เขาต้องการพูด ต้องการเสนอ ได้รับการแก้ไข

มันถึงเวลาแล้ว ที่จะหาทางออกที่ปราศจากความรุนแรง ไม่ใช่แค่เพียงให้ความรุนแรงหมดไป แต่เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไขจริงๆ และผู้มีอำนาจในประเทศพึงระลึกเสมอว่า อำนาจที่มีในมือนั้น แท้จริงแล้วเป็นของประชาชนทุกคน” เรียกว่าได้ใจใครหลายๆคนเลยค่ะ

ขอขอบคุณ : amanda.obdam

เรียบเรียงโดย : setup999

kan