อ้อน เกวลิน เปิดตัวลูกชาย 2 คน พร้อมเปิดใจถึงความรักที่ถูกจับได้ จนโดนแบน (คลิป)

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครใครหลายคนนั้นคงคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดี สำหรับ “อ้อน เกวลิน” เพราะต้องบอกเลยว่านอกจากเธอนั้นจะเป็นนางเอกที่มากความสามารถแล้ว เจ้าตัวนั้นยังเป็นนักร้องชื่อดังอีกด้วย ล่าสุด เธอนั้นได้ออกมาเผยเหตุผลที่หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง แถมยังมาเปิดตัวลูกชายทั้งสองคนในรายการดังอย่าง คุยแซ่บ Show อีกด้วย

อ้อนหายไปนานมาก?

“ไม่นาน 20 ปีเอง”

ไปอยู่ที่ไหน ทำอะไรมา?

“หลายคนก็จะบอกว่าหาย แต่จริงๆ ในใจอ้อนก็ไม่ได้หายนะ แต่ว่าแค่ไม่ได้รับละคร คนจะติดภาพเราเล่นละครบ่อย แล้วพออ้อนไม่รับละครก็เลยหายไป จบจากละครปุ๊บก็ไปเป็นนักร้องเต็มตัว และหลังจากนั้นก็เดินสายทัวร์คอนเสิร์ต มีเพลงก็กลายเป็นว่าภาพละครหายไปเลย”

ตอนเป็นนักร้องก็คือดังมาก?

“ค่อยๆ ดังมากกว่า ตอนนั้นอ้อนน่าจะเป็นนักร้องคนเดียวในประเทศไทยมั้งที่มีเพลงเดียว อัลบั้มเดียว ทัวร์ไป 3 ปี”

ตอนนี้ลูกสองคนแล้ว?

“อิคคิว 10 ขวบ อคอนจะ 4 ขวบ”

ทำไมอายุต่างกัน?

“จริงๆ อิคคิวเป็นลูกของสมา ไม่ได้แต่งงานกับอ้อน อ้อนเลี้ยงเขามาตั้งแต่แบเบาะ”

กลัวไหมว่าจะเกิดความสับสนรักเด็กไม่เท่ากัน?

“เราพยายามให้เขารู้สึก อย่างซื้ออะไรก็จะมีทั้งสองอัน แล้วก็พยายามจะบอกเขาตลอดว่าที่ไปที่มาเป็นอย่างไง มันก้จะมีโมเมนต์ที่เขาไปคุยกับพ่อเขาจริงๆ ว่าแบบแม่ไม่ชอบเด็กหรอ แม่ไม่รักเด็กใช่ไหม อิคคิวต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองใช่ไหม ต้องพัฒนาใช่ไหม คือเข้าพยายามเข้าหาเราด้วย อ้อนก็พยายามจะปรับตัวแล้วก็พยายามไม่แบกอะไร”

หลายคนบอกว่าอ้อนแต่งงานกับสามีรวย สามีเลี้ยงก็เลยหายไปจากวงการ?

“ไม่ใช่เลย”

ไปเจอกันที่ไหน?

“คือจริงๆ อ้อนบอกก่อนว่าอ้อนเป็นคนเชื่อเรื่องเดสทินี่มาก เพราะว่าเราเชื่อว่าความรักของพ่อกับแม่เป็นไอดอลของอ้อน พ่อแม่เล่าให้ฟังว่ากว่าแก่จะรักกันได้ แกส่งจดหมายหากัน แล้วแม่ได้รับจดหมายจากพ่อถึง 5 ปี เต็มหีบเลย แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้ แล้วความตายก็แยกทั้งคู่ออกจากกัน อ้อนเชื่อว่าถ้าของที่มันใช่มันก็จะอยู่กับเรา ถ้าของที่มันไม่ใช่ต่อให้รักกันมากแค่ไหนมันก็ไม่อยู่ เพราะฉะนั้นอ้อนเลยอยู่กับเขา เราเจอกันแบบพี่น้อง สวัสดีกัน แค่นี้ 5 ปี”

เพราะมันเป็นรักต้องห้ามหรือเปล่า เขาว่าเป็นคู่ที่รักกันไม่ได้?

“ไม่ คือต้องบอกแบบนี้ พอรักแล้วมันมีประเด็นนี้ สั่งห้ามว่าไม่ให้รักกัน แต่ก่อนหน้านี้อ้อนไม่เคยสปาร์กกับเขานะคะ คือรู้สึกเป็นพี่น้องจริงๆ จนกระทั่งได้มีโอกาสนั่งคุยแล้วแลกไลน์กัน ประเด็นคืออ้อนอยากจะไปซื้อหนังสือ เขาแนะนำหนังสือให้ออ้อนเล่มหนึ่ง อ้อนแค่อยากจะบอกว่า เฮ้ย อ้อนไปซื้อถุกเล่มส่งให้พี่ดูนะ แล้วหลังจากนั้นเขาก็เริ่มคุย กินข้าวหรือยัง ทำอะไร แล้วเรารู้สึกว่าเราอยากคุยกับเขา ทำไมรู้สึกดีจังเวลาได้คุยกับเขา”

แล้วใครห้ามไม่ให้คุณรักกัน?

“ธุรกิจที่ทำมีกฎของผู้บริหารว่าห้ามรักกัน อ้อนว่าที่ไปที่มาของกฎมันอาจจะมาจากคู่อื่นๆ ทำไว้ไม่ค่อยดี คู่อื่นๆ ทำให้รูปแบบธุรกิจมันเสียหาย แล้วมีการเสียผลประโยชน์ของธุรกิจเกิดขึ้น ก็เลยถูกสร้างกฎนี้ขึ้นมา ”

ตอนนั้นก็ได้แหกกฎ เพราะคุณก็ได้แต่งงานกัน?

“กลายเป็นคู่เดียวและคู่สุดท้ายของบริษัท ทุกวันนี้ก็ยังทำงานอยู่บริษัทเดิม”

เห็นว่ามีการลงโทษด้วย?

“โห ถ้าบอกนี่คือละครเรื่องหนึ่งเลย ก็ห้ามคุย ห้ามเจอ ไม่งั้นจะถูกเก็บภาพไปฟ้อง ยิ่งกว่าสมัยตอนเป็นดาราอีก”

ทำไมเราไม่ลาออกแล้วหางานใหม่?

“เอาจริงๆ มันคือกฎ อ้อนยอมรับว่าอ้อนทำผิดกฎ มันเป็นกฎที่เรารู้อยู่แล้ว แล้วเราเป็นผู้บริหาร แล้วเราไปทำแบบนั้นมันเป็นอะไรที่ไม่ดีอยู่แล้ว เรายอมรับผิด เราก็ชวนกันขึ้นตำแหน่งยอดขาย คือมันยากมาก ตำแหน่งที่อ้อนบอกมันสร้างวอลลุ่มแบบดับเบิลเลยกว่าจะได้อีกขั้น

แต่อ้อนข้ามได้ถึงสองขึ้นเลย แล้วไม่ใช่อ้อนคนเดียว เราช่วยกันพาทีมอ้อนขึ้นด้วย ก็เลยกลายเป็นไม่ได้มีอะไรเสีย คบกันแต่มีเรื่องดี องค์กรมีความรู้ขึ้น แล้วช่วยกันทำมาหากิน เขาก็เงียบไปปล่อยให้งานแต่งเกิดขึ้น แต่ขณะเดียวกันไม่มีใครได้ไปงานแต่งของอ้อน” (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล:Orange Mama

เรียบเรียงโดย:setup999