ฮาย-สุนารี ทำบุญทอดกฐิน 2 วัดบ้านเกิด-มอบทุนการศึกษา

บันเทิง

สำหรับคู่ของ ฮาย อาภาพร กับ สุนารี ราชสีมา เป็นอีกหนึ่งคู่เพื่อนซี้นักร้องลูกทุ่งสาวที่มักจะชวนกันไปทำบุญกันอยู่ตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ไปร่วมทำบุญทอดกฐินและมอบทุนการศึกษาที่จังหวัดบ้านเกิดของ สาวฮาย งานนี้ก็อิ่มบุญกันทั่วหน้าเลยทีเดียว

โดย สุนารี ได้ออกมาโพสต์ว่า “เหมือนกำลังคุยกับคุณนายท่านผู้ว่าฯ🤪ยอดกฐินวัดทำนบพัฒนา623,934บาท ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยเด้อจ้าสาธุ🙏🙏🙏 ” และวัดที่สอง “ยอดกฐินวัดตากริ่ม 330.954บาทโมทนาสาธุบุญกับทุกคนด้วยเด้อจ้าสาธุ🙏🙏🙏 ”

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับทางโรงเรียน พร้อมระบุข้อความว่า ” วันนี้อิ่มบุญกฐินแล้วยังอิ่มบุญในการหยิบยื่นโอกาสให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านทำนบพัฒนา🙏ขอบคุณฮาย อาภาพร 🙏ท่าน ดร.มนัส โนนุช ที่ร่วมสมทบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ

ตอนนี้กองทุนสุนารี ราชสีมา ได้มอบทุนการศึกษาให้ทางโรงเรียนทั้งหมด350,000 บาท เราจะทำต่อไปเรื่อยๆนะ เพราะเราไม่ได้เรียนแต่เราอยากให้เด็กๆที่บ้านเราได้เรียนกัน ขอบคุณกัลยาณมิตรที่ดีทุกคนเด้อจ้า ของให้ชีวิตของท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญตลอดไปเด้อจ้าสาธุ🙏🙏🙏 ”

เรียกได้ว่าเป็นจำนวนมากเยอะมากพอสมควรเลยทีเดียว และในขณะเดียวกัน สุนารี ก็ได้โพสต์ให้ความรู้กับทุกคนเรื่องการทอดกฐินว่า “การทอดกฐินแต่โบราณหมายถึง การนำผ้าไตรจีวรมาทอดถวายพระสงฆ์ หรือเรียกง่ายๆว่าเทศกาลเปลี่ยนผ้าไตรจีวร พิธีการสำคัญคือตอนถวายผ้ากฐินเท่านั้น

แต่ในปัจจุบันถูกเน้นไปที่ยอดเงินที่เจ้าภาพกฐินและบริวาร จะได้มาถวายวัดเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่จองเป็นเจ้าภาพกฐินจะถูกจับตามอง ถ้าได้เงินมาให้วัดเยอะก็จะถูกชื่นชม ถ้าได้น้อยก็จะถูกนินทา การได้ถวายผ้ากฐินในแต่ละปีถือเป็นบุญใหญ่ที่สุดแล้ว ส่วนเงินที่จะนำมาถวายวัด

เป็นแค่สิ่งที่ญาติโยมมีจิตศรัทธา และตั้งใจว่าอยากจะสร้างโน้นนี่นั่น ให้กับทางวัดเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ตอนถวายผ้ากฐินเท่านั้น ว่าท่านมีจิตที่สะอาดปิติโสมนัส ทั้งก่อนทำระหว่างทำและหลังทำหรือไม่ ” เราก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุๆๆๆ

ขอบคุณข้อมูล:sunaree.r9 , hi_hiso

เรียบเรียงโดย:setup999