เก่งครบเครื่อง แพนเค้ก-สารวัตรหมี คว้าปริญญาเอกสำเร็จ

บันเทิง

เก่งครบเครื่องมากจริงๆ สำหรับนางเอกสาวชื่อดัง แพนเค้ก เขมนิจ และหวานใจอย่าง สารวัตรหมี ทั้งคู่คว้าปริญญาเอกได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ทุ่มเทกันมานานถึง 7 ปี ขึ้นแท่นเป็นด๊อกเตอร์ป้ายแดง

โดยเพจ PR Ramkhamhaeng University ได้เผนภาพของ แพนเค้ก สารวัตรหมี สวมชุดครุย ระบุว่า แพนเค้ก สารวัตรหมี ปลื้มคว้า ด็อกเตอร์ จากรั้ว ม.รามคำแหง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และ สารวัตรหมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ใช้เวลา 7 ปี คว้าปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

เผยภูมิใจและมุ่งนำความรู้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับการทำงานมากที่สุด ดร.เขมนิจ จามิกรณ์ แพนเค้ก ดาราและพิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า หลังจากที่เรียนจบปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มุ่งศึกษาต่อระดับปริญญาเอก คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระหว่างเรียนและทำดุษฎีนิพนธ์ มีท้อบ้าง

เพราะต้องทำงานไปด้วย แต่ก็ได้ พี่หมี และครอบครัว คอยให้กำลังใจ สนับสนุนในทุกๆ ด้าน และในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การทำดุษฎีนิพนธ์ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ การพบอาจารย์ก็ยากขึ้น แต่สิ่งนี้ทำให้เราได้รู้จักแก้ไขปัญหาและปรับการทำงาน ใช้ช่วงเวลาว่างจากงานทำดุษฎีนิพนธ์มากขึ้น ได้สัมภาษณ์ เก็บข้อมูลจนสำเร็จ

ดีใจที่สำเร็จการศึกษาเป็น ด็อกเตอร์ อย่างที่ตั้งใจ ขอฝากถึงนักศึกษาทุกคน อย่าคิดว่าใครเก่งกว่าใคร ให้คิดว่าการเรียนรู้ในแขนงวิชาต่างๆ ทำให้ได้เพิ่มพูนความรู้ของเรามากขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้กับชีวิตและการทำงาน และที่สำคัญ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

เชื่อว่าผลของวันนี้จะส่งผลถึงวันพรุ่งนี้ให้ด้วย และจงอยู่กับปัจจุบัน ไม่ยึดติดกับอดีตและไม่กังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึงจนเกินไป จะทำให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจและประสบความสำเร็จในที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ สารวัตรหมี รองผู้กำกับฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รับผิดชอบหน้าที่ช่วยราชการดูแลฝ่ายต่างประเทศของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า หลักการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหลักสำคัญขององค์กร ที่ทุกองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนควรมีความใส่ใจและดูแล

หลักการในการพัฒนาคนนั้นจะช่วยดูแลในเรื่องของการบริหารจัดการในองค์กรได้ดี จึงตัดสินใจเรียนด้านนี้ในระดับดุษฎีบัณฑิตทันที หลังจบการศึกษาระดับมหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร นับเป็นความสำเร็จอันสูงสุดในด้านการศึกษา มีรู้สึกปราบปลื้มและยินดีต่อผลของความตั้งใจและความพยายามนี้ ทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้นและเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านวิชาการ รวมถึงการเปิดมุมมองด้านความคิดและวิสัยทัศน์ให้กว้างขึ้นจากเดิม

ยังกล่าวต่ออีกว่า เราทุกคนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเรียน รวมทั้งมีภาระหน้าที่การงานที่ต้องใส่ใจไปพร้อมกัน ความรับผิดชอบจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมทั้งการแบ่งเวลาให้เหมาะสมกับการทำงานและการเรียน โดยช่วงเวลาทำงานจะมุ่งเน้นไปยังการทำงานเป็นหลัก พอมีช่วงว่างจากการทำงานก็จะใส่ใจเรื่องเรียนเป็นสำคัญ

และด้วยภาระหน้าที่รับผิดชอบเป็นเรื่องที่สำคัญ จึงมีการยืดหยุ่นเรื่องการเรียนออกไปบ้าง แต่กระนั้นก็ยังได้รับความใส่ใจจากอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ผู้ให้คำปรึกษาทั้งเรื่องการเรียนและดุษฎีนิพนธ์ ทำให้สำเร็จได้ด้วยดี

ขอบคุณข้อมูล : PR Ramkhamhaeng University