เก้า จิรายุ ยิ้มไม่หุบ แม่ก้อย เซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้า

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงหนุ่มหล่อที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็กๆ สำหรับ เก้า จิรายุ ละอองมณี ปัจจุบันอายุ 26 ปี ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งเก่งมากความสามารถ

เก้า เริ่มเข้าวงการบันเทิงเมื่ออายุ 5 ขวบ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล (เอกการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์) และสำเร็จการศึกษาปริญญาโทจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (เอกการตลาด)

เก้า มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก คือ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1 องค์ประกันหงส รักแห่งสยาม ห้าแพร่ง Suck Seed ห่วยขั้นเทพ

ละครโทรทัศน์เรื่อง ผีขี้เหงา แม่เลี้ยงคนใหม่ เทพสามฤดู แก้วตาพี่ พริกไทยกับใบข้าว เก้า ยังเคยออกผลงานเพลงกับเพื่อน โดยรวมกันเป็นวงชื่อ ไอดี คิดส์

และมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง เพลง วินาทีเดียวเท่านั้น หลังจากที่เพลง ทุ้มอยู่ในใจ(acoustic) เพลงประกอบภาพยตร์ Suck Seed ห่วยขั้นเทพ และมีผลงานเพลงที่เก้าแต่งเอง เพลง รักเธอคนเดิม

ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีวงดนตรีร่วมกับเพื่อนๆ ชื่อวง SLEEPRUNWAY โดยอยู่ในตำแหน่งร้องนำและมือกีต้าร์

ล่าสุด แม่ก้อย คุณแม่ของเก้า ก็แอบทำเซอร์ไพรส์ลูกชายสุดที่รักมอบของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้เป็นรถบ้านคันโต เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงที่ เก้า ออกจากบ้าน

และต้องไปทำงานในกองถ่ายงานนี้ทำเอาเก้าถึงกับยิ้มไม่หุบเพราะในรถคันนี้ตอบโจทย์เจ้าตัวสุดๆเพราะมีทุกอย่างครบครัน

พร้อมยังสกรีนตัวเลข 9 ติดรถให้รู้ๆไปเลยว่ารถนี้ของใคร ซึ่งเจ้าตัวเผยของขวัญจากแม่ในปีนี้เป็นของขวัญในที่มีมูลค่าทางใจเป็นที่สุด