เก้า จิรายุ เตรียมสมัครทหาร รับเป็นห่วงแม่อยู่คนเดียว

บันเทิง

เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ชายไทยที่มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ต้องเกณฑ์ทหารเข้ารับใช้ชีวิตซึ่งปีนี้มีคนบันเทิงที่ต้องเข้าเกณฑ์ทหารหลายคนหนึ่งในนั้นก็คือนักร้อง นักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อหลายๆปีที่ผ่านมา

หนุ่มเก้า ก็ได้ทำการผ่อนผันมาโดยตลอดเพราะติดเรียนและติดงาน เจ้าตัวใช้สิทธิ์ผ่อนผันทหารไปแล้ว 4 ครั้ง ตามระเบียบสามารถยื่นได้ถึง 5 ครั้งจนกว่าจะอายุครบ 26 ปีบริบูรณ์ และคาดว่าในปีนี้ทุกอย่างเรียบร้อยพร้อมจะสมัครใจเข้าเป็นทหารกองเกินด้วยตัวเอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 TNN online รายงานว่าในปีนี้ หนุ่มเก้า จะไม่ผ่อนผันแล้วโดยเปิดเผยว่า ปีนี้คิดจะสมัครเลย ความจริงเข้าใจว่าผ่อนผันไม่ได้แล้ว แต่ก็เพิ่งรู้ว่าสามารถผ่อนผันได้อีก 1 ปี

แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะตอนนี้ก็เรียนจบแล้ว อีกทั้งหากสมัครก็จะใช้เวลาน้อยกว่า แต่ที่ห่วงคือเรื่องของคุณแม่ เนื่องจากต้องอยู่คนเดียว ส่วนเรื่องงานก็ห่วงเช่นกัน แต่ก็เคลียร์ไว้บ้างแล้ว

ส่วนเรื่องสุขภาพนั้น เมื่อ 2-3ปีที่ผ่านมา มีอาการเอ็นไขว้หลังขาขวาขาด ไม่ทราบว่าจะกระทบกับการฝึกทหารหรือไม่ต้องรอดูกันไป ส่วนตัวคิดว่าหายแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์

ส่วนหวานใจสาว วี วิโอเลต รู้แล้วว่าตนจะสมัครในครั้งนี้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่อาจเซ็งบ้างที่ไม่ได้เจอกันแต่ก็เข้าใจกันดี ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ หนุ่มเก้า ด้วยนะคะกับการไปรับใช้ชาติในครั้งนี้ สู้ๆน้าา

สู้ๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล :TrueVisionsOfficial , TNN Online