เขื่อน เปิดใจครั้งแรก ชีวิตหลังแต่งไม่เป็นอย่างที่คิด

บันเทิง

ก่อนหน้านี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆเป็นอย่างมากหลังจากที่ เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ หรือสมาชิกวง K-OTIC แจ้งข่าวดีจูงมือ เดเมียน แฟนหนุ่มชาวต่างชาติแต่งงาน แต่ล่าสุด เขื่อน ได้เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตคู่ว่า ถามถึงเรื่องการแต่งงาน เขื่อนรักคุณเดเมียนมากนะครับ

ทุกวันนี้ก็ยังรักอยู่ เพราะฉะนั้นในวันที่ตัดสินใจคือ เขื่อนเลือกแล้วว่า อยากใช้ชีวิตกับคนๆนี้ เพราะหลายๆอย่างที่เราคิด หรือมุมมองในชีวิต หรือสิ่งที่เราต้องการสู่ มันตรงกับมากเลยครับ ก็เลยตัดสินใจว่าจะเซ็น Civil Partnership กันครับ
รู้สึกว่าโชคดีที่ได้เจอเขา

แต่จะพูดว่าแต่งงานก็ไม่ใช่ คือเราจด Civil Partnership กัน เป็นการเซ็นแบบคู่ชีวิต เพราะถ้าแต่งงานเป็นสมรส เราเลือกที่จะไม่แต่งงานแบบ Marriage ที่อังกฤษ เพราะว่าเมืองไทยก็ยังไม่ถูกกฎหมายที่ไอร์แลนด์เหนือตอนนั้นก็ยังไม่ถูกกฎหมาย แต่ตอนนี้ถูกดกฎหมายแล้ว

เราสนับสนุนความเท่าเทียมตรงนี้มากก็เลยจดเป็นที่มีอยู่ก่อนที่ไอร์แลนด์เหนือก็คือ Civil Partnership ครับเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตคู่ เป็นคำถามที่ยากนะ ทุกวันนี้เขื่อนก็ถามตัวเองบ่อยนะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น เขื่อนว่าพอได้มาอยู่อยู่ด้วยกันในฐานะคู่ชีวิตหลายๆอย่างที่เป็นรายละเอียด

เล็กๆน้อยๆคิดไตร่ตรองกัน ค่อนข้างมากทำให้เกิดปัญหาหลายๆอย่างค่อนข้างเยอะ เพื่อเคยบอกเขื่อนนะว่าบางทีอะไรที่มันไม่ดี ที่คุณรู้สึกเขื่อนไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ สองที่ไม่ดีคือที่เขื่อนรู้สึก เขื่อนต้องยอมรับตรงนี้ก่อน คุณปล่อยมันไปบ้างก็ได้นะ

เขื่อนบอก ไม่ เขื่อนไม่ทำเพราะว่าเขื่อนให้เกียรติเดเมียนมาก วันที่เลือกที่จะอยู่ด้วยกัน เราตัดสินใจกันสองคน เพราะฉะนั้นวันที่เราแยกกัน หรือตัดสินใจแยกกันก็เป็นการตัดสินใจของคนสองคนเหมือนกันครับ การแยกทาง เหมือนเอาความฝันเขื่อนมาขยี้ๆโยนทิ้ง แล้วก็จุดไฟเผาอย่างนี้ครับ

เพราะเขื่อนเชื่อมากเลย ว่านี่คือทางชีวิตที่เขื่อนอยากไป เขื่อนอยากทำงานเรื่อง Mental Helth เขื่อนอยากมีคู่ชีวิต เขื่อนอยากมีลูกนึกออกไหมครับ เพราะฉะนั้นในวันที่เขื่อนเดินออกมาเขื่อนว่าไม่ได้ใช้อารมณ์ เขื่อนใช้เหตุผลแล้วก็กลั่นกรองทุกอย่างออกมาดีที่สุดเท่าที่คนคนหนึ่งจะทำได้

ขอบคุณข้อมูล:koendanai , Praew Magazine

เรียบเรียงโดย:setup999