เงาะ กชกร นักแสดงสาว หลังหายไปนาน ขึ้นแท่นมาดามหน้าสวย

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ เงาะ กชกร นิมากรณ์ นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ โดยเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2515 ที่จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ มาลัยทอง

และบทตัวประกอบในเรื่องอื่นๆ เช่น พรพรหมอลเวง จากนั้นจึงเข้าประกวดนางสาวไทยเมื่อปี พ.ศ. 2536 ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 จากนั้นจึงมีผลงานละครและภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ

ในบทบาทที่โดดเด่นขึ้น อาทิ นางทาส, ทัดดาวบุษยา, แหวนทองเหลือง, หัวใจใครจะรู้ เป็นต้น ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะยุติบทบาทการแสดงทั้งหมดไปในปี พ.ศ. 2547

ด้วยการหันไปทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับเครื่องสำอางและอาหารเสริมสุขภาพ และในปี พ.ศ. 2552 ได้กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ด้วยการรับบทเป็น วารี ศราชัย

ในละครเรื่อง ดอกบัวขาว ทางช่อง 7 และรับผลงานต่อกันอีกถึง 3 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ มนต์รักแม่น้ำมูล, เงากามเทพ, ฟ้าจรดทราย โดยก่อนหน้านี้ เงาะได้เล่าว่า

มีข่าวเราคบกับรุ่นน้องอายุน้อยกว่า แต่ว่าเราไม่ได้คบกันเหมือนเป็นความรัก มันไม่ใช่ เพราะคบกันแค่ช่วงสั้นๆ เขาบอกว่าเราดูเป็นผู้หญิงบุคลิกภาพดี สวย เป็นคนที่ดูแลตัวเอง

ด้วยอายุขนาดนี้ยังดูแลตัวเองได้ขนาดนี้ เขาเลยให้ความนใจเข้ามาคุยด้วย เงาะเริ่มเล่าถึงชีวิตในวัยเด็กว่า แม้ครอบครัวจะไม่ได้ฐานะขัดสนอะไรมาก

แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ปลุกฝังลูกทุกคนให้รู้จักอดออมเงินค่าขนมหยอดกระปุก ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากก็ทำตามที่คุณแม่บอก เพราะอยากเก็บเงินไว้ซื้อของที่ตนเองชอบ

พอย่างเข้าสู่วัยรุ่นเริ่มมีคนชักชวนให้เข้าสู่วงการร ดังนั้นจึงเริ่มมีงานแสดงละครเข้ามา 2-3 เรื่อง เมื่อได้เงินมาก้อนแรกดีใจมากเพราะเป็นเงินที่หามาด้วยตัวเองซึ่งถือว่าเยอะในความรู้สึก