เง็ก กัลยา ถูกพรากลูกชาย นานนับ 10 ปี

บันเทิง

ถือว่าเป็นนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ที่มากฝีมือโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานมาก สำหรับ เง็ก กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ ปัจจุบันเธออายุ 46 ปีแล้วแต่ยังคงความสาวความสวยไว้ได้เหมือนเดิมไม่เปลี่นเลยจริงๆ แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

เธอเข้าสู่วงการด้วยวัยเพียง 16 ปี จากการเดินเที่ยวห้างที่สยามเซ็นเตอร์ หลังเลิกเรียน จากนั้นมีแมวมองมาติดต่อและขอเบอร์โทรศัพท์เธอไป จากนั้นไม่นานก็ได้ติดต่อให้เธอไปเทสต์โฆษณาหลายครั้ง

และได้ถ่ายโฆษณาสกินซิตร้าโลชั่น เป็นงานแรกในวงการบันเทิงหลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของ ไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เรื่อง ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผมเมื่อปี พ.ศ. 2536 แสดงคู่กับศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง โดยรับบทเป็นหมอทิพย์

ต่อด้วยภาพยนตร์สร้างชื่อเสียงให้กับเธอคือ คู่แท้ 2 โลก เมื่อปี พ.ศ. 2537 แสดงคู่กับสหรัถ สังคปรีชา รับบทเป็น ลาน นอกจากนี้ยังมีผลงานถ่ายแบบ

และแสดงละครโทรทัศน์จนถึงปัจจุบัน อาทิ ซึมน้อยหน่อยกะล่อนมากหน่อย, 7 พระกาฬ, เจ้าสาวผมไม่ใช่ผี, พลับพลึงสีชมพู และ เวียงร้อยดาว

เง็ก เคยเล่าว่าเคยถูกสามีไม่ให้เจอลูกนายนับ 10 ปี แต่กว่าจะได้เจอลูกชายก็โตเป็นหนุ่มแล้ว เธอยังเล่าอีกว่าเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วแต่ไม่เคยพูดถึงครอบครัวเป็นการแต่งงานเงียบๆไม่มีพิธีใหญ่โตอะไรแต่ก็ไม่ได้ปิดข่าว

ช่วงที่มีสามี มีครอบครัว ก็ดูแลน้องๆตามปกติแต่ด้วยผ่านมาสักระยะชีวิตครอบครัวก็ไม่ได้เป็นดั่งหวัง สุดท้ายก็ไปกันไม่รอดเลยแยกทางกันใช้ชีวิตคู่ได้สักประมาณ 4 ปีกว่า

ที่ต้องตัดสินใจแยกทางกับสามีเนื่องจากสามีนั้นมีผู้หญิงอื่น พอมันเรื่องมากขึ้นก็ตัดสินใจปล่อยเขาไปไม่คิดว่ามันจะลงเอยแบบนี้ช่วงแรกๆมีการตกลงกันว่าจะแบ่งการดูแลลูกคนละอาทิตย์

ผ่านไปสักพักเขาก็พาลูกย้ายโรงเรียนหนี ไปตามหาจนทั่วแต่ก็ไม่เจอก็หามาเรื่อยๆจนได้มีการพูดคุยกับเขา เขาบอกว่าเขาจะดูแลลูกเองหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย