เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ เปิดใจร่ำไห้ บ้านน้ำท่วมหนัก

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแบบเต็มๆ เลยค่ะ เพราะบ้านของเจ้าตัวอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี สำหรับนักร้องมากความสามารถอย่าง เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับทางอมรินทร์ทีวีว่า

วันนี้เป็นวันเกิดตัวเอง อายุครบ 36 ปีได้รับของขวัญชิ้นใหญ่มากแบบตั้งตัวไม่ทัน ทั้งเสียใจและท้อใจกับสิ่งที่เจอเป็นอย่างมาก ตอนที่คุยกับทีมข่าวน้ำก็ยังไหลมาเรื่อยๆ แรงเหมือนกัน

และฝนก็ยังลงเม็ดตลอด บ้านของเจนอยู่กันทั้งหมด 6 คน นอนชั้นล่างกันหมด จะมีห้องนอนแบ่งเป็นสัดส่วน น้ำเข้าบ้านมาตอนตี 5 ตกใจมาก เพราะน้ำค่อนข้างไหลแรง

เราตั้งตัวไม่ทัน บ้านพ่ออยู่ใกล้กันก็เดินมาเรียกว่า น้ำมาแล้ว ให้เอารถออกแต่ไม่ทันเลย น้ำมาไวมาก เลยช่วยกันรีบเก็บของที่พอเก็บได้ เช่น เสื้อผ้า ทีวี เครื่องซักผ้า รถยนต์ ก็แช่น้ำไปเลย

ตอนนี้เขาตัดไฟฟ้าหมดแล้ว บ้านชั้นล่างท่วมทั้งหลังเสียหายหมด ห้องรับแขกที่วางทีวี พัง ห้องใส่เสื้อผ้าลูก ก็พังหมด เก็บได้แต่เสื้อผ้าลูกที่เหลือต้องปล่อยแช่น้ำไว้ ทางห้องครัว

เคาท์เตอร์จมหมด ยกได้แต่เครื่องซักผ้าส่วนเก้าอี้ โต๊ะไม้ เตียงนอน ต้องปล่อยลอยน้ำไปเลย โซฟา ชั้นวางทีวี ห้องนอนส่วนตัว ของเจน ตู้เสื้อผ้า เตียงจมน้ำหมด เก็บได้แค่เสื้อผ้าบางส่วน

ของใช้จำเป็นที่จะเอาไว้อาบน้ำ ตู่รองเท้าลูกๆ ก็พังจมน้ำเสียหาย และอีกหนึ่งความเสียหายคือ ห้องที่เอาไว้เก็บชุดร้องเพลงเกือบต้องจมน้ำไปเลย เราขนของไม่ทันจริงๆ บ้านเรา 2 ชั้น แต่นอนชั้นล่างกันหมด

ชั้นบนเอาไว้เก็บของที่ไม่มีคนใช้งานอยู่แล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้นอนกันเลยตั้งแต่น้ำมาตอนตี 5 ก็ไปพักอยู่ชั้นลอยของบ้านที่เอาไว้รับแขก เป็นพื้นที่แห้งนิดหน่อย ยังอยู่ที่บ้านไม่ได้ย้ายออก ขอเฝ้าสังเกตการณ์ก่อน

ก็ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังชีพไปก่อน เจน เล่าต่อว่า เมื่อคืนฝนตกหนักมาก ก็มีการแจ้งให้ประชาชนขนของขึ้นที่สูง แต่เราก็ไม่คิดว่าน้ำท่วมเร็วขนาดนี้ นี่เป็นการท่วมที่หนักสุดในรอบ 10 ปี ต่อจากปี 2554 เลย  ชาวบ้านในนี้ก็เกือบ 100 หลังคาเรือนเดือนร้อนกันมาก

เพราะส่วนมากเป็นพื้นที่บ้าน ชั้นเดียว รถยนต์เอาออกไม่ได้ก็ต้องจอดแช่ไปเลย อยากฝากถึงหน่วยงาน ที่เข้ามาช่วยเหลือประชาชน อยากบอกว่า ครั้งนี้ประชาชนวิกฤตจริงๆ บางบ้านทำอะไรกินไม่ได้เลย แล้วมาเป็นสถานการณ์โควิดช่วงนี้อีก

มันลำบากไปหมด โควิดเราเองก็ไม่ได้ทำงานเลย ไม่มีรายได้เข้ามามากมาย แล้วมาเจอน้ำท่วมอีก เราต้องมาดูแลความเสียหายบ้านเรือนจมไป รวมๆ แล้วทั้งรถยนต์ทั้งข้าวของในบ้าน ก็เกือบล้านได้ที่ต้องพังไป

ขอบคุณข้อมูล:อมรินทร์ทีวี