เจสัน ยัง โพสต์ถึง10 ข้อเรียกร้อง

บันเทิง

จากสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ที่ดูเหมือนว่ากำลังเข้มขันมากๆเลยทีเดียวมีเหล่าคนบันเทิงต่างก็ออกมาประกาศจุดยืนเป็นคนตัวเองอย่างชัดเจน และในขณะเดียวกันนักแสดงหนุ่มชื่อดัง เจสัน ยัง ได้ออกมาแชร์ข้อความ 10 ข้อเรียกร้องว่า ” วชิรภัทร อินทุภูติผู้วิเคราะห์ตามเนื้อผ้าได้เเสดงความคิดเห็นไว้ดังนี้….ขอแสดงความเห็น(ด้วย)ที่เป็นธรรมฯ

เพื่อดึงสติ ปัญญา…น้องๆที่ไปม็อบอาจจะสงสัยว่าทำไมข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์10 ข้อมันถึงเข้าข่ายการล้มล้างสถาบัน!พี่จะช่วยอธิบายให้ฟังกันเป็นข้อๆไปนะครับไม่ต้องห่วงนะพี่วิเคราะห์จากการอ่านข้อเรียกร้องทั้ง10ข้อเท่านั้นพี่เลิกดูสื่อที่เชียร์ลุงไปนานมากแล้วตอนเลือกตั้ง พี่ก็ไม่ได้เลือกพรรค พปชร ครับข้อที่1 ยกเลิกมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญ

ที่ว่าผู้ใดจะกล่าวฟ้องร้องกษัตริย์มิได้ และเพิ่มบทบัญญัติให้สภาผู้แทนราษฎรสามารถพิจารณาความผิดของกษัตริย์ได้ เช่นเดียวกับที่เคยบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับคณะราษฎร์#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ถ้ายกเลิกมาตรานี้ไปแล้วสมมติว่า ปิแยบุตร ธนาทอน สมสัก ปวีน หรือใครๆ กุเรื่องยื่นฟ้องร้องต่อศาล

ด้วยความเท็จใดๆก็ตามทั้งทางแพ่งและอาญา ในกระบวนการสู้คดี ท่านต้องมาประทับอยู่ในคอกจำเลย! มันหมิ่นพระเกียรติไหมครับ? และอย่างที่ทราบการต่อสู้คดีในชั้นศาลรวม 3ศาลก็เป็นเวลา 10ปี กว่าจะชนะคดี. ท่านกลายเป็นเป้าโจมตีนานมากกว่าจะพิสูจน์ความจริงได้! Stepต่อไปใครมีตังค์ ได้ทุนจากต่างชาติที่หวังทำลายชาติ

ก็แต่งทนายฟ้องท่านทุกวันติดๆกันเหมือนที่ “ทัวร์ลง” ใน social media (นึกภาพออกทุกคนนะครับ) สาดสีกันแบบนี้ถือว่าล้มไหมครับ?ที่สำคัญ ผมขออ้างจากรัฐธรรมนูญปี2475 ของคณะราษฏร์พระบิดาของพวกคุณเลยแล้วกันนะครับ พวกเค้ายังเทิดทูนสถาบัน เช่น“มาตรา3 องค์พระมหากษัตริย์

ดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ “เมื่อเทียบดูแล้วของคณะราษฏร์ยังใกล้เคียงกับการปฏิรูปสถาบันนะ แต่ข้อเรียกร้องของพวกคุณนั้นมันคือการล้มล้างสถาบันอย่างแท้จริงครับผมว่าแมนๆกันหน่อย ยอมรับเถอะ ล้มก็บอกว่าล้ม อย่าเอาแต่ใช้วาทกรรมหลอกเด็กข้อที่2 ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

รวมถึงเปิดให้ประชาชนได้ใช้เสรีภาพแสดงความคิดเห็นต่อสถาบันกษัตริย์ได้ และนิรโทษกรรมผู้ถูกดำเนินคดีเพราะวิพากษ์วิจารณ์สถาบันกษัตริย์ทุกคน#ข้อนี้ทำไมถึงถือว่าล้มเจ้า? ข้อนี้หนักกว่าข้อแรกอีกครับ คือกะไม่ลงทุนเลยใช้ลูกเด็กเล็กแดงโพสบูลลี่พระมหากษัตริย์ได้ ทัวร์ลงทุกวันแบบที่ทำกันอยู่ ในfacebook

หรือ Instagramsตามกฏหมาย การ comment = แสดงความคิดเห็น นะครับ วางแผนไว้รอบคอบ ทุกcomment บูลลี่อย่างไร ก็ไม่ผิดถ้าแก้มาตรานี้ ผมถามว่า คนดีๆเค้าทำกันไหมแบบนี้?ถ้าไม่คิดล้มเจ้าข้อเรียกร้องของพวกคุณคือ มันผิดกฏหมายมา88ปี แล้วพวกคุณจะมาแก้ให้ถูกกฏหมายในตอนนี้ ใครเค้าจะไม่ต่อต้านครับ? ”

ขอบคุณข้อมูล:jsn_young8

เรียบเรียงโดย:setup999