เจ็ง-พีท เปิดใจทั้งน้ำตา หลังโพสต์เดือดเรื่องลูกสาว

บันเทิง

ทำเอาแฟนคลับหลายคนแอบเป็นห่วงเลยละค่าาา หลังก่อนหน้านี้ เจ็ง วิไลลักษณ์ ภรรยาของพระเอกหนุ่ม พีท ทองเจือ ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับลูกสาว น้องเซย่า……..ซึ่งหลังจากที่ได้มาออกรายการ คุยแซ่บ Show ก็ได้เฉลยให้ฟังแล้วว่าที่โพสต์ไปแบบนั้นเพราะน้องเซย่าป่วยเป็นไทรอยด์ ซึ่งทำให้ร่างกายมีความผิดปกติหลายอย่างมาก หัวอกคนเป็นแม่เลยทนไม่ไหวจะว่ายังไงบ้างไปฟังกันเลยค่ะ (มีคลิป)

เข้าเรื่องเกี่ยวกับการโพสต์ดราม่าเกี่ยวกับเรื่องน้องนิดนึงนะคะ ขอถามเลยว่าตอนนี้เซย่าเป็นยังไงบ้างคะ ?

พีท – จริงๆแล้วขออนุญาตพูดเอาเฉพาะอาการน้องก่อน น้องกำลังเตรียมตัวแล้วก็ฝึกแล้วก็มีความตั้งใจในการเป็นศิลปิน แต่ด้วยนู้นนี่นั่นเนี่ย สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือร่างกายของน้องเนี่ยตอนนี้น้องไม่สบาย แต่ไม่ใช่คนป่วย หมายถึงว่ามีพวกอวัยวะในร่างกายบางส่วนที่มันชำรุด

เจ็ง -น้องเป็นไทรอยด์ค่ะ น้องเป็นโรคไทรอยด์ตอนนี้

อย่างที่เรารู้กันว่า ต่อมไทรอยด์เป็นต่อมนึงที่ควบคุมระบบหลายๆอย่างในร่างกาย แล้วพอเป็นมันก็ทำให้การซ้อมร้อง ซ้อมเต้นทำได้ไม่สมบูรณ์ใช่มั้ยคะ ?

พีท – ร่างกายก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่ผิดปกติ คือหลังจากการตรวจก็จะพบว่าประจำเดือนไม่มา ค่าตับ ค่าไต

เจ็ง-ค่าไตไม่ค่อยดี ค่าตับก็ไม่โอเคเท่าไหร่ แล้วก็ผมร่วง อารมณ์แปรปรวน น้ำหนักขึ้นไรเงี้ย คือเด็กอายุ 15 มันไม่ควรจะต้องเจออะไรแบบนี้ค่ะ

มันเกิดขึ้นเพราะอะไรคุณหมอได้บอกสาเหตุมั้ยคะ เพราะก่อนหน้านี้น้องเค้าแข็งแรงมากๆ ?

พีท – จริงๆเราเลี้ยงลูกโอเคแล้วก็เป็นเด็กเฮลตี้ด้วยแต่ว่า อาจจะเป็นเรื่องของการที่คุณหมอประเมินคือใช้พลังงานมากกว่าอาหารที่ทานเข้าไป

เจ็ง – ก็คือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่ถูกวิธี อาจจะทานน้อยไป ทานน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการเป็นเวลาซักระยะนึง

ย้อนกลับไปตอนที่ครอบครัวจะโพสต์ข้อความนี้ขึ้นไอจี ตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้นคะ ?

พีท – คือจริงๆ ผมเป็นผู้ชายเราจะเจอแล้วเราแก้ปัญหา แต่ผู้หญิงเนี่ยมีสมองซีกซ้ายที่ใช้ไม่เหมือนผู้ชาย เค้าก็มีความละเอียดอ่อน แล้วก็รู้สึกอึดอัดที่ลูกเป็นแบบนี้แล้วทำอะไรไม่ได้ นึกออกมั้ยได้แต่นั่งมอง แล้วก็รักษาตัว ซึ่งด้วยอายุลูกไม่น่ามาเจอเรื่องแบบนี้ได้ คุณแม่เค้าก็พยายามอดทนที่สุดนะ แต่ได้ในระดับหนึ่ง ประจวบกับเราอยู่กับน้องตลอดมันก็จะมีสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทุกวันเกี่ยวกับความเครียดเรื่องนู่นนี่นั่น ใช้คำว่าสถานการณ์ไม่ดีมากๆ ผู้หญิงเค้าไม่เข้มแข็งเหมือนเรา คุณแม่เค้าก็เลย

เจ็ง -พูดตรงๆว่ามันอาจจะเป็นช่วงจิตตก คือเราเจออะไรมาหลายๆ อย่างในสิ่งที่ลูกเป็น คือในแต่ละวัน แค่เห็นลูกไม่แข็งแรงเหมือนเดิม เห็นลูกตัวบวมขึ้นทุกวัน แล้วก็เห็นเขาแบบมีภาวะทางอารมณ์ ทางจิตใจ คือเจ็งทนไม่ได้ค่ะ คือเจ็งเลี้ยงลูกมาอย่างดี (ร้องไห้)

พีท -ก็คือคุณแม่เค้าไม่อยากให้เป็นแบบนี้ เราเป็นผู้ช่ายเราก็ไม่ได้มีการพูดกันว่าเราไม่ควรจะเขียนข้อความในลักษณะนี้ แต่ด้วยอารมณ์ของคุณแม่

เจ็ง -เจ็งยอมรับว่าเจ็งอาจจะอ่อนแอเกินไป แต่สิ่งที่ครอบครัวเราเจอ คือบางคนอาจจะเห็นว่าเรื่องเล็กนิดเดียวเอง ลูกป่วยก็รักษาสิแต่ว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องอาการป่วย มันเรื่องสภาพจิตใจลูก เรื่องที่ลูกต้องเจอทุกๆวัน เรื่องที่เราต้องเจอทุกๆวัน เจ็งก็ยอมรับว่าวันที่โพสต์ไปเจ็งก็อาจจะอ่อนแอเกินไป

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล : Orange Mama

เรียบเรียงโดย : setup999