เจ้าของร้าน แจงแล้ว สาเหตุที่ค่าถ่ายเอกสาร 11 แผ่น 420 บาท

ข่าว

สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตอีกแล้วค่าาา หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊คออกมาโพสต์ตั้งคำถามในเพจ เมืองทองธานี หลังแฟนสาวของเค้าไปถ่ายเอกสารที่ร้านนึงในเมืองทองธานี เพราะถ่ายเอกสารทั้งหมด 11 แผ่น แต่ถูกคิดราคา 420 บาท ซึ่งเรื่องนี้นักข่าวทางช่อง 8 ก็เดินทางไปสัมภาษณ์สาวที่เจอค่าถ่ายเอกสารสุดโหดแล้ว

“ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ เบื้องต้นแฟนผมได้ไปถ่ายเอกสารร้านหนึ่งในระแวก ตึก T1 ซึ่งเอกสารคือหน้าสมุดบุ๊คแบงค์ธนาคาร 4 แผ่น และรูปเอกสารที่ส่งจากทางไลน์ จำนวน 7 แผ่น รวมทั้งหมด 11 แผ่น ถูกคิดราคา 420 บาท อยากทราบว่าราคานี้ปกติรึเปล่าครับ ?”

ซึ่งสาวที่เจอค่าถ่ายเอกสารสุดโหดก็เล่าให้นักข่าวฟังเลยว่า……. เธอก็ต้องยอมจ่ายเพราะกลัวมีปัญหา เนื่องจากว่าเจ้าของร้านบอกว่าพี่วินมอเตอร์ไซต์ที่อยู่ข้างร้านเนี่ยเป็นพรรคพวกของเธอ ถ้าใครมีปัญหาก็พร้อมจัดการให้ ส่วนเอกสารที่ได้มานั้นเป็นขาวดำ แถมมีหมึกเปื้อนที่ขอบกระดาษทุกใบด้วย

และเมื่อไปถาม เจ้าของร้าน เธอก็บอกเลยว่าคิดราคานั้นจริงเพราะ……..ราคาค่าปรินซ์ผ่านไลน์ และค่าเช่าที่มันแพงมากและก็บอกราคากับลูกค้าไปแล้ว ลูกค้าก็ยินยอมที่จะจ่ายเอง ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้รายงานต่อว่าเมื่อดูตามป้ายที่ติดหน้าร้าน พบแค่ป้ายราคาค่าถ่ายเอกสาร 5 บาท แต่ไม่ได้มีการแจ้งว่าปรินซ์ผ่านไลน์ราคาเท่าไหร่

และเรื่องนี้เมื่อตามไปถามวินมอเตอร์ไซต์แถวนั้นก็ได้คำตอบมาเลยว่า ไม่รู้จักเจ้าของร้าน และคนส่วนใหญ่ คนแถวนี้ไม่ใช้บริการกันหรอกแถมยังเรียกร้านนี้ว่า ร้านในตำนาน อีกด้วย โอ้โห ราคานี้ไม่เป็นตำนานก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วค่ะ

เรื่องนี้ก็ต้องเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนซื้อจริงๆว่าจะต้องถามราคาให้ละเอียดทุกครั้งก่อนจะทำอะไร ไม่อย่างงั้นจะมาพลาดเสียเงินโดยใช้เหตุแบบนี้ ก็รอดูกันต่อไปว่าทางร้านจะโดนเข้าไปตรวจสอบเรื่องราคาค่าถ่ายสูงเกินไปหรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวช่อง 8

เรียบเรียงโดย : setup999