เจ้าหน้าที่ แจงแล้ว โทร 1669 ไม่มีใครรับสาย จนคุณตาเสียชีวิต

ข่าวทั่วไป

จากกรณีของคุณตาท่านหนึ่งล้มป่วยกลางดึก หลานสาวโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉิน 1669 ไปถึง 7 ครั้งแต่กลับไม่มีใครรับสายเลยทำให้ในที่สุดคุณตาเสียชีวิตคาบ้านพักญาติก็ยังทำใจไม่ได้หลังคุณตาเสียชีวิตกะทันหัน

โดยหลานสาวยืนยันว่า วันเกิดเหตุหลังตามีอาการชักเกร็ง จึงรีบโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 1669 ถึง 7 ครั้ง ตั้งแต่เวลา 23 นาฬิกา 49 นาที แต่ไม่มีคนรับสาย

จนกระทั่งสายสุดท้ายเวลา 23 นาฬิกา 58 นาที ก็ยังไม่มีคนรับสาย จนกระทั่งตาเกิดอาการชักกระตุก และหมดลมหายใจใน 4 วินาทีสุดท้าย

ล่าสุด สำนักข่าว ThaiPBS ก็ได้รายงานว่า ได้มีการติดต่อไปพูดคุยกับ ยุพา พลเสน หัวหน้าศูนย์ 1669 ในจังหวัดอ่าง ซึ่งเธอยืนยันว่าในช่วงเวลานั้น เธออยู่ที่ศูนย์ตลอด

ทั้งนี้ เธอบอกว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ประมาณ 23.49 -23. 58 น. ไม่มีสายที่เป็นเบอร์โทรของหลานสาวในเหตุการณ์ข้างต้นดังขึ้นมาเลยจะมีก็แต่โทรศัทพ์จากสายอื่นที่เป็นเบอร์ก่อกวน

ยุพา เผยว่า ปกติแล้วเธอจะทำงานอยู่ตรงจุดนี้และจะมีเบอร์ก่อกวนติดต่อเข้ามาอยู่ตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะคอยรับสายอยู่เสมอ แม้รู้ว่าอีกฝ่ายมีเจตนาอะไร แต่หาไม่มีการวางสาย

โทรศัพท์ก็จะดังอยู่ตลอดต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบในห้องทำงาน พบว่ามีโทรศัพท์ที่คอยให้บริการตามระบบอยู่ 3 เครื่อง แล้วก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังอยู่ตลอดเวลา

เนื่องจากว่ามีคนติดตามขอความช่วยเหลือกันอยู่เรื่อยๆ ในส่วนของกรณีของคุณตาที่เสียชีวิตไปนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานก็กำลังประสานงานกับ TOT

เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมโทรศัพท์ถึงไม่ดัง โดยอาจจะเป็นเรื่องการพาดสาย สัญญาณบอด หรือสัญญาณบอดตรงไหน ก็ต้องรอตรวจสอบต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : ThaiPBS