เจ๊จง ทำข้าวหมูทอดให้ 2 รพ.วันละ 1,200 กล่อง

ข่าวทั่วไป

หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ สำหรับ เจ๊จง ร้านขายข้าวราดแกง กับข้าวถุง มากมายแต่ที่ขึ้นชื่อของที่ร้านเลยก็คือ หมูทอด จนหลายคนเรียกจนติดปากว่า “หมูทอดเจ๊จง” และที่สำคัญเลยก็คือราคาที่เจ๊จงขายนั้นถูกมากๆ เหมาะสำหรับคนโรงงาน บริษัท หรือคนที่มีรายได้น้อย ส่วนเรื่องรสชาติอาหารก็ไม่เป็นรองใครไปออกรายการมาแล้วมากมาย

และกับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทยตอนนี้ที่ยังคงพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แถมยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้ทางหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

ล่าสุด(23มี.ค.63)ทางเพจ “ร้านหมูทอดเจ๊จง” ได้โพสต์ภาพขณะเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังตรวจเช็คข้าวกล่องจากทางร้านเจ๊จง พร้อมมีการระบุว่า “จากที่ พี่หนุ่ย ศิริกุล ได้โทรมาขอให้เจ๊ ทำข้าวกล่องหมูทอดไปส่งให้กับบรรดาคุณหมอและพยาบาล

ที่ทำงานกันอย่างหนัก จนไม่มีเวลาจะมาซื้อข้าวซื้อน้ำกินกัน เจ๊ก็ได้ตกลงจะส่งข้าวให้กับ 2 โรงพยาบาล คือที่ ราชวิถี และ บำราญฯ วันละ 2 รอบรอบละ 600 กล่อง ซึ่งวันนี้รอบแรกเราก็ได้นำเอาไปให้ทางโรงพยาบาลแล้ว

ภายใต้ชื่อโครงการ Chefs For Chance (ลูกเขียนให้)เจ๊อยากชวนเพื่อนๆใครที่อยากช่วยสมทบทุนร่วมกับเจ๊ เชิญสมทบทุนมาที่เจ๊ได้เลย เจ๊ขอเป็นวันต่อวัน วันละไม่เกิน 30,000 นะคะ เพราะไม่อยากจะเก็บเงินไว้กับตัว”

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น “งามทั้งกาย งามทั้งใจ , ขอให้เจ๊จงและคนไทยผู้มีเมตตาทุกท่านมีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปค่ะ , จะอุดหนุนเจ๊ตลอดไป , เจ๊จงน่ารักที่สุด , กองทัพต้องเดินด้วยท้องจริงๆ”

ล่าสุดเจ๊จง โพสต์ภาพเลขบัญชี หากใครที่ต้องการช่วยสมทบค่าใช้จ่ายในการทำอาหารให้คุณหมอ และพยาบาลตามโรงพยาบาลต่างๆ แล้วยังบอกอีกว่าหากเงินเหลือจะขออนุญาตเอาไปช่วยคนป่วยที่ยากจนต่อไป

ขอขอบคุณ : ร้านหมูทอดเจ๊จง

เรียบเรียงโดย : setup999

kan