เชน-แพร เปิดใจชีวิตคู่ รับอยู่ก่อนแต่ง พร้อมเผยเหตุผลไม่อยากมีลูก

บันเทิง

กลายเป็นคู่สามีภรรยาป้ายแดง สำหรับ เชน ณัฐวัฒน์ และ แพร พิไลรัมภา ซึ่งทั้งคู่จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์กันไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา มีครอบครัว ญาติ เพื่อนพ้องในวงการและนอกวงการร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้ด้วย ก่อนหน้านี้ เชน แพร ก็ได้เปิดใจชีวิตคู่ ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน 31 ในบางช่วงบางตอนทั้งคู่ก็ได้ยอมรับว่าอยู่กันก่อนแต่งและไม่อยากมีลูก

ไม่อยากมีลูก ?

แพร : ด้วยความที่แพรเป็นคนรอบคอบคิดเยอะด้วยเลยกลัวว่าถ้ามีน้องต้องดูแลเขาใช้งบประมาณเท่าไหร่ไปตอบโจทย์กับเชนว่าเรายังไม่พร้อ เราอยากมีงานที่สำเร็จกว่านี้ถ้าพร้อมก็อาจจะมีไม่ได้ปิดว่าไม่มีเลย

คุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝั่งว่าไงบ้าง ?

แพร : ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เขาให้เกียรติเราทั้งคู่มีก็ได้ไม่มีก็ได้

อยากมีจริงๆมั้ย ?

เชน : มันนึกย้อนไปในอดีตก็อยากมี แต่ในตอนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกับแพรเรารอบคอบตามเขา แรกเหตุผลคือเราไม่ชอบอะไรหลายๆอย่างในหลายๆเรื่องเราเลยมีความกลัว ยิ่งระแวงเข้าไปอีกแต่พอเราไปถามคนรู้จักถามเพื่อนบอกมีไปเลย เดี๋ยวก็โตมาดีได้แต่เรา 2 คนอาจจะยังไม่ได้มีเลยรู้สึกว่าเครียดกับเรื่องนี้

โดนบิ้วท์ให้ฝากไข่ ?

แพร : ใช่ค่ะ พอหลังจากงานเริ่มโฟกัสวางแผนอนาคตแล้ว

เรือนหอซื้อต่างจังหวัด ?

เชน : เชียงใหม่ครับอย่าเรียกว่าเรือนหอเลยเหมือนเราวางแผนแนาคตมากกว่า

แพร : ชอบหลายอย่างที่เชียงใหม่การเดินทางสะดวก อาหาร คน

เชน : ชอบเชียงใหม่ความเป็นเมืองกับความเป็นธรรมชาติห่างกันแค่ 5-10 นาที

ใช้ชีวิตคู่ก่อนแต่ง กลัวกระแสไหม ?

เชน : เชนเป็นคนที่แคร์ที่สุดคือครอบครัว พ่อแม่ ถ้าเขาเข้าใจอย่างอื่นเชนถือว่าเป็นวงนอก อายุเราไม่ใช่น้อยๆจะ 40 อยู่แล้วการที่เราจะมาอยู่กับคนๆนึงมันควรทดลองก่อนไหม เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เชนยอมรับเลยว่าสิ่งที่เชนคิดถูกมากๆ ไม่ได้บอกว่าทุกคนควรทำตาม ตอนทดลองอยู่มันมีอะไรที่เล็กๆน้อยๆ สามารถเลิกกันได้เลยนะถ้าไม่รู้จักปรับตัว จุกจิกมากๆ

เรื่องจุกจิกเยอะรู้สึกว่าถูกบังคับมั้ย ?

เชน : ตอนแรกๆมีชักสีหน้าแล้วดันเห็นเราต้องปรับมันเป็นความเข้าใจคู่ของเราอธิบายให้เราเข้าใจทำเป็นตัวอย่างเราเห็นตัวอย่างเราเลยเข้าใจว่ามันดีกับเรายังไง เขาขอแค่เรื่องเดียวว่ากลับบ้านมาเจอแล้วสะอาดของอยู่เป็นที่

ต้องอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจยังไง ?

แพร : แพรออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเห็นหลายอย่างมาตั้งแต่เด็กการไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นยังไงเรามองว่าเค้าไม่ได้ศึกษากันดีพอสำหรับตัวแพรเองไม่ได้ผิดเพราะเรากลัวแบบนี้เยอะมาก แต่งแล้วเลิกไม่ได้ระยะยาว เรามองว่าการใช้ชีวิตคู่มันยาก แต่เป็นเขายอมปรับเพื่อเราแพรว่ามันเป็นเรื่องที่ดี

เชน : มันเป็นเรื่องของมุมมองนะ หลายคนบอกว่าอยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิงหรือเปล่า แต่ถ้าแต่งไปแล้วเลิกเสียเปรียบกว่าเยอะมากๆเราอยู่ในสายตาผู้ปกครองตลอด พ่อแม่วนเวียนมากินข้าวอยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูล : คุยแซ่บโชว์