เชฟโรงแรมดังสู้ชีวิต สู่พ่อค้าอาหารรถเข็น หลังเกิดโควิด-19

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนต่างก็พากันเดือดร้อนกันหนักมาก งานนี้ก็ทำให้เชฟโรงแรมดังชีวิตพลิก หลังเกิดโควิด-19ต้องมาทำอาหารรถเข็นขายข้างทางแทน โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63

สำนักงานเดลินิวส์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้มีการกล่าวขานกันถึงเชฟวรรณ หรือ นายศรีวรรณ สุขสบาย อดีตเชฟทำอาหารตามโรงแรม ที่ชีวิตพลิกผันเพราะ โควิด-19 และได้มาทำอาหารขายข้างทาง แต่ผลปรากฏว่า

รสมือที่แสนอร่อยของเชฟวรรณนั้น ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งนี้ เชฟวรรณ เผยว่าตนเป็นเชฟในร้านอาหารระดับภัตตาคารนานกว่า 30 ปี ล่าสุดเป็นเชฟอาหารจีนที่โรงแรมชื่อดังของเชียงใหม่ แต่พอเกิดวิกฤตโควิด-19

ก็ไม่มีรายได้เข้ามา ตนว่างงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม จากนั้นคนจึงรวบรวมเงินที่หยิบยืนมา และได้รับเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน อีก 5,000 บาท นำมาซื้อรถเข็นมือสองมาช่อมและเปิดร้านรถเข็นขายอาหารตามสั่ง

ทั้งนี้ เมนูที่ตนทำก็คืออาหารทานง่ายๆเช่น ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพรา ข้าวผัดคะน้า ข้าวผัด จำหน่าย ราคา 25-30 บาทเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่เปิดขายได้ไม่นาน ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยตนขายในย่านรอบๆตลาดเมืองใหม่

ขายตั้งแต่เวลา 17.00 น. อย่างไรก็ตาม ตนจะพยายามดิ้นรนทำมาหาหากินช่วยเหลือตัวเองจนถึงที่สุด เพราะไม่ชอบขอใครกิน หากใครอยากจะช่วยเหลือ แค่ช่วยอุดหนุนกันก็พอใจแล้ว ส่วนใครที่อยู่บริเวณใกล้ๆแถวนั้นไปอุดหนุนพี่เขาได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล:Doi Harnphanijaroen , dailynews

เรียบเรียงโดย:setup999