เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ยื่นมือช่วยเหลือสร้างบ้านใหม่ ให้คุณยายกับหลานๆ อีก 13 ชีวิต

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่ทำเอาหลายคนต่างพากันซึ้งใจไปตามๆกัน เมื่อ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ อดีตนักร้องดัง ที่มักจะออกมาช่วยเหลือสังคม ได้ออกมาเผยเรื่องราวของคุณยายเเละหลานๆอีก 13 ชีวิตว่า  “อนาคตใหม่ของเด็กๆ13คนและยายสังเวียน”ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ครับ..จากที่แกต่อสู้ชีวิตมาเป็นสิบๆปี เพื่อหลานๆหลายๆท่านที่เพิ่งเข้ามาติดตาม ยังไม่ทราบเรื่องราวความเป็นมาว่า พวกเราทำอะไร ให้ใคร..

ผมจะเล่าเรื่องราวให้ฟังครับมีอยู่วันหนึ่ง ผมขับรถหลงทาง แต่ไปเจอ ขนำ กระต๊อบเล็กๆ ที่มียายคนหนึ่ง กับ หลานๆมากมาย ผมขับรถเลยไปแล้วครับ แต่ตัดสินใจถอยรถกลับมาถามไถ่ ว่าอยู่กันอย่างนี้เหรอครับ..ยายจึงเข้ามาพูดคุย ผมจึงรู้ว่า เค้าเช่าที่ปลูกขนำอยู่ เจ้าของที่เพิ่งเสียชีวิตต้องหาที่อยู่ใหม่

แต่มีคนแบ่งที่ให้1งาน จึงอยากสร้างบ้าน..ผมเลยให้ของกินมากมายและเงินไว้ก่อน..แล้วสัญญาว่าจะมาช่วยอีก มาให้เงินอีก..จะสร้างบ้านให้ เพราะขนำที่เค้าอยู่ มันรั่วเวลาฝนตก นอนไม่ได้ และจะส่งเด็กๆเรียนหนังสือทุกคนครับเมื่อฟังคำพูดของยาย จึงเข้าใจมากขึ้นว่า เค้าต่อสู้ชีวิตทุกๆอย่างมาเป็นสิบๆปี เพื่อหลานๆ

เพราะหลานบางคนแม่เสีย พ่อเสียจากไป แกก็รักหลานเลี้ยงหมดทุกคน 13ชีวิต ใครจะว่าอย่างไร แกก็อดทน เพราะความรักในสายเลือด แกเก็บหอมรอมริบ อยากให้หลานมีบ้านอยู่ด้วยการปลูกผักขาย เก็บของเก่าขาย ส่งหลานๆเรียนหนังสือ และเจียดเงินไปขอซื้อ สังะสีเก่า กระเบื้องมุงหลังเก่า ต้นเสาไปหาแบกมาจากที่เค้าทิ้งๆแล้ว มาสร้างบ้านให้หลานๆอยู่

แต่มันไม่ได้สร้างอย่างแข็งแรง แกทำไปตามประสาของแก ลมพายุฝนมา บ้านแกถล่ม หนีรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด13ชีวิตตอนนี้ขาแกยังกระเผลกจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา..ยังมีเรื่องราวชีวิตยายสังเวียนอีกมากมายที่ผมได้คุยกับแก และได้สัมผัสชีวิตแกจริงในตอนนี้..แต่ผมพิมพ์ไม่ไหวแล้วครับ..เรื่องจริงยิ่งละครเลยครับ

เอาเป็นว่า..ทุกๆคนจะมีสิ่งดีๆเข้ามาอีกมากมายแน่นอนครับเพราะว่า ยายแกมีวิชา ทางด้านจักสาน แกจะสอนหลานๆ สานตะกร้าหรืออื่นๆ ส่งขาย มีรายได้ไปโรงเรียนหากมีบ้านอยู่แล้ว ก็จะมีรายได้ภายในครอบครัว พึ่งพาตนเองได้อย่างเป็นสุขครับ..และแกสอนหลานๆสวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน..

ส่วนเรื่องการดำเนิน ในวิถีชีวิต แต่ละวัน พวกเค้าแข็งแกร่งอยู่แล้วครับ หากินตามธรรมชาติได้ ในสิ่งที่ประทังชีวิตได้ครับ***ขอบพระคุณทุกๆท่านครับ******ปล.ผมไม่เคยลืมคำนี้ ที่ยายแกเจอผมครั้งแรก แกพูดลั่นๆ ว่า เทวดามาโปรดแล้ว..

แต่ผมบอกว่า ผมไม่ใช่เทวดาครับยาย ผมแค่คนธรรมดาครับ.”ซึ่งจากวันนั้น จนถึงวันนี้บ้านของคุณยายก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ตามที่หนุ่มเชษฐ์ได้ตั้งใจไว้ ซึ่งชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาชื่นชมเเละเเสดงความยินดีกับคุณยายกันอย่างล้นหลาม

ขอบคุณข้อมูล:วรเชษฐ์ เอมเปีย(เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล)

May