เด็กชายวัย 10 ขวบ รับจ้างขนหิน-ทราย หาเงินผ่าตัดนิ้วเท้าที่ติดกัน

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสในกันเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Phonhai Phlaygam” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเด็กชายวัย 10 ขวบ เลิกเรียนมารับจ้างเก็บเงินผ่าตัดนิ้วเท้า โดยผู้ใช้เฟซบุุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า

“วอนผู้ใหญ่ใจบุญนะครับ เด็กคนนี้ขยันเลิกเรียนมารับจ้างวันละ 40 บาท ต้องการผ่าตัดนิ้วเท้า ใครมีจิตศรัทธาช่วยน้องด้วยนะครับ นิ้วเขาติดกันเป็นแผลและคันครับ ใครต้องการช่วยเหลือติดต่อเบอร์นี้นะครับ 0947847878 พี่เอกครับ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 16 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบกับ นางพิมพิไล สมบูรณ์ อายุ 29 ปี และ ด.ช.สุธินันท์ เหลืองอ่อน อายุ 10 ขวบ ที่กำลังนั่งเล่นอยู่ที่หน้าห้องเช่า จากการสอบถาม นางพิมพิไล เล่าว่า ลูกชายได้เกิดอุบัติเหตุเดินเหยียบกองไฟตั้งแต่อายุ 1 ขวบกว่าๆ จนทำให้นิ้วติดกัน  ตนก็พยายามจะหาทางรักษา แต่ลูกเกิดมีภาวะแทรกซ้อนมาโดยตลอด

ด้วยความกลัวจะติดเชื้อจึงได้รักษาโรคอื่นก่อน พอหายดีจะพาไปรักษานิ้วที่ติดกัน จนปัจจุบันตนก็ต้องทำงานเพื่อจะหาเงินมาเก็บไว้เพื่อรักษาลูก เพราะคิดถึงอนาคตของลูกในวันข้างหน้า ทุกวันนี้เวลาลูกไปโรงเรียนก็ต้องใส่รองเท้าตลอดเพื่อปิดบังนิ้วเท้าที่ติดกัน เพราะกลัวเพื่อนจะล้อเลียน ตนก็รู้สึกสงสารลูก เคยพาไปรักษาก็ต้องรอคิว แต่พอถึงคิวตนก็ต้องทำงานทำให้ไม่ว่างพาลูกไป

จากนี้คงต้องหาเวลาพาลูกไปรักษาให้หายจริงๆ สักที โดยส่วนตัวลูกตนเป็นเด็กขยันเวลาเลิกเรียนก็จะออกไปเล่นและเวลากลับเข้ามาก็จะมีเงินมายื่นให้พร้อมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเครื่องใช้ในครัวเรือนอยู่ประจำ ตนก็สงสัยว่าเอามาจากไหน ลูกก็บอกออกไปทำงานมาแล้วได้เงิน ตนรู้สึกภูมิใจที่ลูกรู้จักหาเงินใช้เองโดยไม่เคยขอแม่เลย ด้าน ด.ช.สุธินันท์ กล่าวว่า พอเลิกเรียนตนก็ออกไปหาทำงานก่อสร้างเพื่อหาเงินมาเก็บไว้รักษานิ้วเท้าตัวเองที่ติดกัน

และให้แม่ไว้ซื้อกับข้าวมาทำกิน พอวันหยุดก็ออกไปทำงานได้ครั้งละ 50-100 บาท และยังได้ขนม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กระปิ เครื่องครัวมาให้แม่ทำอาหารอยู่ตลอด ต่อมา นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เดินทางมาดูแลพร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับ ด.ช.สุธินันท์ พร้อมกับเงินไว้เดินทางไปหาหมอ 5,000 บาท

ด้าน นายประมวล กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีเด็กยอดกตัญญูที่ช่วยแม่ทำงานหลังเลิกเรียนและหาเงินรักษาตัวเองที่นิ้วเท้าไม่ปกติ ก็รีบมาดูและสอบถามความเป็นมาเบื้องต้นจะให้แม่ของเด็กไปแจ้งที่ ร.พ.ชลบุรี เพราะเคยมีเอกสารการส่งตัวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการประสานงานตนจะดูแลอีกครั้งเรื่องการผ่าตัดนิ้วเท้า เพราะเด็กที่ขยันและกตัญญูแบบนี้พร้อมสนับสุนอยู่แล้ว ทั้งขยันและช่วยแม่ที่สำคัญตัวแค่นี้ยังมีความคิดที่จะต่อสู้หางานทำด้วยตัวเองอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล:Phonhai Phlaygam

เรียบเรียงโดย:setup999