เด็กพิเศษติดโควิด แต่ รพ.ไม่รับเคสนี้เข้ารักษ า 

ข่าวทั่วไป

จากกรณีที่มีชายวัย 51 ปี ที่เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 แล้วเกิดอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรงต้องไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่ทันเพราะว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นแพทย์ระบุว่าเกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งลูกชายของผู้เสียชีวิตก็ข้องใจสาเหตุการเสียชีวิตมากเพราะว่าก่อนหน้านี้พ่อเป็นคนที่แข็งแรงมาก

ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับลูกชายผู้เสียชีวิต ได้ออกมาขอความช่วยเหลือหลังพบว่าคนในบ้านตัวเองติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีโรงพยาบาลไหนรับตัวไปรักษา

โดยมีการระบุว่า “แจ้งข่าวสาร เรื่องที่ 1 : คุณพ่อน้องที่ออฟพิศ ทำการฉีดวัคซีนกันโควิทเข็มที่ 1 (SINOVAC) มีอาการแน่นหน้าอกและเสียชีวิตลง ท่านใดประสงค์จะฉีดหรือทำการจองคิวไว้ ให้ปรึกษาแพทย์และ วิเคราะห์โรคประจำตัวก่อนนะครับ

เรื่องที่ 2 : ที่บ้านมีผู้ติดเชื้อแต่ไม่มี รพ. มารับ 2-3 วันแล้ว (สาเหตุที่ รพ. ไม่มารับ เพราะที่บ้านอุปการะเด็กเป็นดาวน์ซินโดรม และน้องได้รับเชื้อ ทาง รพ.แจ้งว่าไม่รับเคสแบบนี้) ทางผมประสานมาหลาย รพ. แล้ว ที่บ้านรอรับการรักษา 3 คน (รอ รพ. ติดต่อมา 2-3 วันแล้ว) ท่านใดมี รพ. ที่รับเคลสเด็กดาวน์ซินโดรม ช่วยแจ้งผมหน่อยนะครับ (น้องมีอาการไอหนักทั้งคืน) ถ้าไม่รบกวน อยากให้ช่วยแชร์ครับ ขอบคุณครับ”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของชายคนดังกล่าวเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ คอมเมนต์กันรัวๆเลยว่า รบกวนช่วยเคลสน้องดาวน์ซินโดรม หน่อยนะครับ , รพ อินทรารัตน์02-481-5555 ลองโทรไปรพ. นี้ดูนะแบงค์ เหมือนจะมีเตียงว่างอยู่ ,

เบอร์ เจ้าของโรงบาล อินทรารัตน์ รามอินทรา ชื่อคุณชาติ ข้าเคยไปทำบ้านให้เขา เขาบอกรับเคส , ตอนนี้ทางเรื่องเล่าเช้านี้ ทำการออกข่าวเพื่อหา รพ. ช่วยเหลือครับ รอ รพ. ติดต่อมารับครับ , สบายใจอยู่อย่างหนึ่งยังไม่มีคนไทยตายด้วยโควิดสักคน ทั้งหมดตายด้วยโรคอื่น นี่ก็คงเช่นกัน

ขอให้เด็กปลอดภัยนะคะ

ขอขอบคุณ : เจ้าของโพสต์

เรียบเรียงโดย :  setup999

kan