เด็กหลงป่า เปิดใจ เผยสิ่งที่ตั้งจิตขอไว้ตอนหลงป่า (คลิป)

ข่าว

เป็นข่าวที่คนกำลังให้ความสนใจเลยละค่าาา สำหรับกรณีที่ ชาวบ้าน 4 คนเข้าไปหาของป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น ม.11 บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง เพราะหลังจากที่ขาดการติดต่อไปก็ทำญาติพี่น้องเป็นห่วงมากส่วนคนที่หลงนั้นก็ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร

และหลังจากที่รู้ว่ามีการหลงป่าไป ก็มีเจ้าหน้าที่จัดกองกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่องซึ่งการค้นหาต่อเนื่องผ่านไป 5 วันแล้วก็ยังไม่พบ …..จนวันที่ 6 ก็พบ 4 ชีวิตที่หลงป่า ซึ่งวินาทีที่เจ้าหน้าที่เจอคนกลุ่มนี้ก็เป็นคลิปที่แห่แชร์กันสนั่นโซเชียล

ล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าวทางช่อง อัมรินทร์ ก็ได้ตามไปสัมภาษณ์ครอบครัว ด.ช.ปัญญา เด็กอายุน้อยที่สุดในกลุ่มหลงป่า ซึ่งคุณแม่ของน้องก็บอกเลยว่า ตัวเองนั้นมีการไปไหว้เจ้าที่หน้าถ้ำและขอให้เจ้าที่เจ้าทางปล่อยตัวทั้ง 4 คนด้วยและถ้าลูกกลับมาปลอดภัยจะให้บวช ซึ่งน้องปัญญาที่หลงป่าก็อธิษฐานจิตเรื่องเดียวกับแม่เลยจะว่ายังไงไปฟังกันเลยค่ะ (มีคลิป)

แม่เล่า…….บอกว่าจะให้หัวหมูหัวนึง ไก่ตัวนึง เหล้าขวดนึง ทีนี้ดูแล้วไม่เป็นผลก็เลยว่าถ้าเจอตัวเขา ขอเวลาเขาแข็งแรงดีจะให้บวชให้ ที่นี้พอบอกจะบวชไม่รู้อะไรมันโดดใส่ คล้ายๆผลักหน้าอกเราอ่ะ ประมาณ 10 นาทีพอเสร็จปุ๊ปทางนี้เค้าประสานไปเลยว่าเจอตัวแล้ว

น้องปัญญาก็เล่าเหมือนกันว่า…..คืนแรกไม่ค่อยเท่าไหร่ คืนสองคืนสามมันรู้สึกท้อ แต่น้าบอกถ้ามึงไม่สู้ มึงก็ตาย แล้วผมก็แข็งใจเดิน เค้าหยุดก็หยุด ทีแรกผมนึกว่าผมไม่รอดแล้ว แต่ผมสู้เดินไปเรื่อยๆ ทีแรกน้าเค้าจะไปหาเห็ดผมก็เลยขอเค้าไปด้วยครับ เค้าบอกเห็ดเยอะ

เราเคยเข้าป่ามาก่อนไหมลูก ?

เคยแต่เก็บผักหวานครับ

น้องเชื่อเรื่องเจ้าที่ไหมครับ ?

เชื่อครับ ทีแรกผมคิดว่าถ้าผมรอดไปได้ผมจะห่มขาวทีแรก 3 วัน ทีนี้ไปเรื่อยๆผมท้อก็เลยบอก 7 วัน แล้วทีนี้ได้ยินเสียง ฮ. ถ้า ฮ.เข้ามาช่วยผมจะห่มขาวสองอาทิตย์ ผมก็บอกเค้า

เรื่องนี้ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ยังไงก็ดีใจกับทั้ง 4 ชีวิตด้วยที่สามารถกลับมาได้อย่างปลอดภัย และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยกันออกตามหาทั้ง 4 ชีวิตด้วยก็ถือเป็นเรื่องเตือนใจพวกชอบเข้าไปหาของป่าด้วยนะคะ

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล : AMARIN TVHD

เรียบเรียงโดย : setup999