เติ้ล ธนพล เขียนจดหมายถึงแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง จากเรือนจำ

บันเทิง

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและจับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อพนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นโจทก์ฟ้อง พระเอกหนุ่มหล่อมากความสามารถอย่าง เติ้ล ธนพล ในข้อหาลักทรัพย์ หลังขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์

โดยศาลได้มีการตัดสินให้จำคุก หนุ่มเติ้ลเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่เนื่องจากยอมรับสารภาพ จึงลดโทษให้เหลือ 2 ปี 6 เดือน ต่อมาศาลอุทรณ์

ได้ตัดสินลดโทษเหลือจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา และเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้มีการอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ โดยยืนยันตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา

ล่าสุด นิวนิว ได้เปิดเผยกับทางทีมข่าว อมรินทร์ทวี ว่า ตอนนี้ หนุ่มเติ้ล เริ่มปรับตัวทำใจได้แล้ว เขาบอกอยุ่ในนั้นไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะยังคงต้องกักตัวอยู่

และอยากจะไปเป็นจิตอาสาผู้ช่วยแพทย์ในเรือนจำ เขาฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เขามา เพราะทุกกำลังใจมีค่ามาก และยังบอกอีกว่าหลังพ้นโทษออกมาก็บวช

ทั้งนี้ นิวนิว ยังเปิดจดหมาย ที่หนุ่มเติ้ลส่งมาถึงเธอ โดยมีบางช่วงบางตอนระบุว่า “นิวพี่คิดถึงหนูนะ สติทำโครงการที่เราทำไว้ด้วยกันเหมือนเดิม อักไม่นานพี่จะออกไปแล้ว

รักหนูนะ อย่าดื้อนะ ออกไปเราภูเขากัน ไปดูฟาร์มแพะนม ไปทะเล ไปออกเรื่อยอร์ชสักอาทิตย์ อย่างร้องไห้ดูแลตัวเอง เขียนทุกอย่างดูรายละเอียดเกี่ยวกับพี่ไว้

บางทีเหมือนกับโชคชะตาที่ทำให้พี่มาเอจอะไรแบบนี้ 10 วันกับเรื่องราวชีวิต ทำให้รู้จักชีวิตมากขึ้น ทันโลก เรียกว่า เจอดลกอักโลกเพราะตั้งแต่อายุ 18 ก็เจอแต่โลกสวย

มาจน 19-10-64 วังฟังฎีกา หนูเป็นยังไงบ้างคิดถึงพี่ไหม อยู่กับใครมีใครอยู่เป็นเพื่อนหนูไหม อยากกลับชียภุมิ คิดถึงบราวนี่ คิดถึงลูก จะบอกว่าคิดถึงพออยู่ห่างกันก็ยิ่งคิดถึง ออกไปมีอะไรทำเพียบ”

ขอบคุณข้อมูล:อมรินทร์ทวี