เต้ มงคลกิตติ์ ลั่นถ้ารักตัวกลัวตาย คงไม่มาเป็นส.ส.

โซเชียล

เรียกได้ว่าเดือดไม่หยุดแล้วงานนี้ เมื่อ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เตรียมไปแจ้งความ พร้อมคลิปเสียงที่ถูก ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ ข่มขู่จะใช้วิธีนอกระบบจัดการ ถ้ายังไม่หยุดวิจารณ์คดี แตงโม นิดา พร้อมบอกว่าถ้าเป็นคนอื่นส่งคนไปกระทืบแล้วนั้น หลังจากนั้นเต้ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างคนสองคนพูดคุยกัน

ยืนยันส่วนตัวยังไม่เคยใช้ความรุนแรง เราทั้งสองคนรู้จักกัน ที่ผ่านมาเขาก็หมิ่นประมาทตนหลายรอบ ถือว่าเป็นคนรู้จักกัน ซึ่งก็ต้องพูดคุยกันดีๆ และต้องเตือนกัน เพราะถ้าเราไปดำเนินคดีก็จะผิดใจกัน

หรือแม้กระทั่งไปร้องสอบมรรยาททางทนายความก็เหมือนกับการไปทำหลายอาชีพเขา ฉะนั้นถ้าเป็นคนอื่นตนก็จะไม่เกรงใจ นี่เป็นการเตือนกันระหว่างบุคคลทั้งสองคน ที่พูดคุยกันผ่านโทรศัพท์มือถือ

หากใครนำออกไปเปิดเผยก็จะมีความผิดตามกฏหมายอาญา เพราะการนำข้อมูลที่สองคนพูดคุยกันไปเปิดเผย ต้องได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนเมื่อถามว่าหมายความว่าจะเตรียมฟ้องกลับทนายเดชาหรือไม่

เต้กล่าวว่า ถ้าทนายเดชาฟ้องร้องตน ตนก็ต้องรักษาสิทธิ์ตามกฎหมาย แต่อย่าลืมว่าที่ผ่านมามีคำพิพากษาศาลฎีกา ว่าการนำข้อมูลทางโทรศัพท์ เอาไปฟ้องนั้น ไม่สามารถฟ้องได้ เพราะเป็นหลักฐานที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณีที่ทนายเดชาจะยื่นตรวจสอบจริยธรรมนักการเมืองต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก็ให้เขายื่นร้องเรียนไป เหมือนกับกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

ยื่นร้องเรียนตนก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นการพูดคุยกันของคนสองคน ต้องถามว่าที่ผ่านมาเขาขู่ส.ส.กี่ครั้ง “ผู้ลูกผู้ชายเขาคุยกันก็จบ แต่ถ้าเป็นคนหน้าตัวเมีย ก็คุยกันไม่จบ

ผมไม่อยากคุยอะไรเยอะ ดังนั้นขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ เมื่อแม่แตงโมมาร้องขอให้พรรคไทยศรีวิไลย์ดูแลเราก็ต้องดูแลอย่างเต็มที่ตามนโยบายของพรรค และให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม”

ล่าสุด เต้ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบ๊กด้วยว่า “ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ได้ตลอดไป ถ้าผมรักตัวกลัวตาย ผมคงไม่สามารถที่จะเป็นผู้แทนราษฏร ที่ประชาชนจะฝากผีฝากไข้ได้หลอก ความภูมิใจผมคือ ทำให้บ้านเมืองมีความสงบ ร่มเย็น ยุติธรรม ประชาชน ยิ้มได้”

ขอบคุณข้อมูล:มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์