เบนซ์ เปิดใจหลังฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พร้อมแจงเหตุไม่สวมกำไลคุมประพฤติ

บันเทิง

กลายเป็นประเด็นข่าวร้อนอีกแล้ว หลังจากที่ เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จับกุมในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ขณะใส่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ (กำไลEM)ที่ข้อเท้า

แต่ภายหลัง หนุ่มเบนซ์ ว่าได้รับการอนุญาตจากศาลให้ถอดกำไล EM แล้ว ล่าสุด หนุ่มเบนซ์ เปิดใจ ยอมรับว่าได้ทำผิดจริงที่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ยืนยันว่าไม่ได้รวมกลุ่มอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และไม่ได้ขี่รถหลบหนี

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า หนุ่มเบนซ์ ยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมโดยการใส่กำไลคุมประพฤติ ตามเงื่อนไขการยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ว่า หนุ่มเบนซ์ ยอมรับว่าปัจจุบันไม่ได้ใส่กำไลคุมประพฤติ โดยอ้างปัญหาเรื่องต้องชาร์ตไฟกำไลบ่อย ทั้งนี้ก็ยังเปิดเผยคำชี้แจงจาก นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ว่า ตามเงื่อนไขที่ขอประกันตัว หนุ่มเบนซ์ ได้ยื่นความจำนงขอใส่กำไลคุมประพฤติ

ประกอบหลักทรัพย์เพื่อยืนยันไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ดังนั้น ตามหลักเกณฑ์แล้วจึงยังต้องใส่กำไลไว้ติดตัวตลอดเวลา และหากมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่มีกำลังไฟฟ้าอ่อนก็ต้องนำมาเปลี่ยนที่ศาลเท่านั้น ผู้ที่ใส่ไม่สามารถถอดกำไลออกเองได้ หากฝ่าฝืนดำเนินการเองก็ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่ม

แต่สำหรับข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาดำเนินการต่อไป ส่วนการเพิ่มโทษจากความผิดที่เพิ่มถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเป็นคนละเรื่องกัน ต้องพิจารณาแยกคนละความผิด

ขอบคุณข้อมูล:benzracing , NineEntertain

เรียบเรียงโดย:setup999