เบิร์ด ธงไชย โร่ชี้เเจง หลังเดินทางกลับเชียงราย ไม่เเจ้งผู้ใหญ่บ้าน

บันเทิง

เรียกว่างานนี้ทำเอาชาวจังหวัดเชียงรายต่างตื่นตระหนกไปตามๆกัน เมื่อนักร้องซุปตาร์คนดังอย่าง เบิร์ด ธงไชย ได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงราย พร้อมคณะฯ ซึ่งทางฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้พยายามเข้าไปติดต่อเพื่อสอบถามว่าได้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย

ที่มีคำสั่งระบุว่าผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดต้องมีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง หรือได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็ม หรือซิโนแวค 2 เข็มมาแล้ว 14 วัน หรือไม่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

นายสันต์ณรงค์ วีระชาติ ผู้ใหญ่บ้านป่าจั่น หมู่ 7 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า กล่าวว่า คณะของเบิร์ดเดินทางด้วยรถยนต์ตู้มาถึงบ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่วันพุธที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา รวม 4 คน ทั้งเบิร์ด ผู้จัดการและคนอื่นๆ

เมื่อทราบข่าวดังกล่าวทางหมู่บ้านได้พยายามเข้าไปติดต่อสอบถาม แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นสถานที่ส่วนตัวอย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายปกครองได้โทรศัพท์เข้าไปสอบถามคนภายในบ้าน แต่ก็ไม่มีใครรับสาย พอโทร.ไปหาหลายครั้งก็ถูกกดสายทิ้ง

จึงได้มอบเอกสารผ่านทางคนงานในสวน ซึ่งติดต่อกันได้แล้ว โดยล่าสุดเท่าที่ทราบคือคณะฯ แจ้งผ่านแอปพลิเคชัน จึงทำให้กระบวนการของทาง อ.เวียงป่าเป้าถือว่าเสร็จสิ้นและคนภายในก็ไม่ได้ออกไปไหนอีก

ส่วนรายละเอียดว่าคนภายในบ้านจะปฏิบัติตนมาอย่างไรนั้นตนไม่ทราบ ซึ่งก็คงแล้วแต่ทางสาธารณสุขฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนทั้งนี้ ตามปกตินักร้องดังจะเดินทางมาอยู่ที่บ้านพักดังกล่าวทุกช่วงเดือนธันวาคม

หรือฤดูหนาวของทุกปี แต่ครั้งนี้เดินทางมาก่อน อาจเพราะสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งตามปกติก็คงเดินทางไปมาแต่อาจมาถึงบ้านพักในตอนกลางคืน เพียงแต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป คือต้องมีการรายงานตัว ซึ่งเมื่อทำตามกระบวนการแล้วก็ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ล่าสุด เบิร์ด ธงไชย ได้ออกมาชี้เเจงประเด็นที่เกิดขึ้น ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “สวัสดีเชียงราย 😊พี่เบิร์ด กลับบ้านที่เชียงราย เดินทางด้วยรถส่วนตัวครับทั้งนี้ได้ลงทะเบียนผ่าน Applicationของจังหวัด

และส่งเอกสารให้ทางพื้นที่ เรียบร้อยแล้ว ไทม์ไลน์คืออยู่บ้านครับ 🙂และปฎิบัติตามขั้นตอนของจังหวัดอย่างถูกต้องใครจะเดินทางไปที่ใด สามารถตรวจสอบข้อกำหนดของจังหวัดได้ที่ ”

ขอบคุณข้อมูล:Bird Thongchai Fans Page : ClubBIRD,เชียงรายโฟกัสดอทคอม

May