เบิ้ล ชี้แจง หลังศิลปินร้อยล้านวิว แบม ไพลิน แฉไม่ได้เงินยอดวิว-ค่าพรีเซนเตอร์

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ศิลปินอีสานระดับร้อยล้านวิวอีกหนึ่งคนที่กำลังมาแรงและฮอตมากๆ สำหรับ แบม ไพลิน วงษา ซึ่งต้องบอกก่อนนะว่าเมื่อปีที่ผ่านมา สาวแบม เธอดูในความดูแลของนักร้องลูกทุ่งหนุ่มหล่อ เบิ้ล ปทุมราช ในเรื่องเรื่องการงาน โดย สาวแบม มีผลงานเพลงดังที่ชื่อว่า “บ่ต้องการเศษใจ”

ล่าสุด สาวแบม ได้ออกมาโพสต์แฉ หนุ่มเบิ้ล ว่า” ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่าง ที่พี่เบิ้ลมอบให้หนูมาโดยตลอด มันคือโอกาสที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่มีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องและมีเพลงเป็นของตัวเองจากที่หนูยืนอยู่ตรงนี้ พอมองย้อนกลับไป พี่เบิ้ลพาหนูมาไกลมาก ไกลกว่าเด็กบ้านนอกคนหนึ่งจะฝันถึง หนูรู้สึกขอบคุณและสำนึกในบุญคุณพี่ตลอดมา ซึ่งหนูเชื่อว่าหนูไม่ต้องพิมพ์พี่เบิ้ลก็คงรู้อยู่เต็มอก

ถูกต้องค่ะ หนูไม่เคยเซ็นต์สัญญากับค่าย มีเเต่สัญญาใจที่ค่ายให้กับหนูไว้ ต่อไปนี้หนูจะลุกขึ้นมาพูดเพื่อปกป้องตัวเองบ้าง ในมุมของหนูนะค่ะค่ายอดวิวยูทูป ที่พี่เขาพูดขึ้นบอกจะเเบ่งให้ ซึ่งหนูไม่เคยได้รับ “เพลงบ่ต้องการเศษใจ” เเละยอดวิวเพลงอื่นๆจากผลงานเพลงของหนู หนูยินดีค่ะ หากรายได้ที่ได้จากเพลงของหนูสามารถนำไปต่อยอดให้น้องๆในค่าย พี่บอกที่ไม่ได้เเบ่งเพราะเจอวิกฤตบ้าง ต้องทำเพลงให้น้องในค่ายบ้าง

มันถูกต้องเเล้วหรือค่ะ สัญญาใจกับคำพูดที่ให้ไว้ แต่ทำไม่ได้ มันก็ไม่ศักสิทธิ์ค่ะ มาวันนึงสุดท้ายพี่บอกหนูไม่มีสิทธิ์ได้ค่ายอดวิว ไม่จำเป็นจะต้องได้ ยกตัวอย่างค่ายอื่นๆขึ้นมาบอกว่าไม่มีค่ายไหนแบ่ง%ยอดวิวให้นักร้อง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่พี่พูดตั้งเเต่แรกหนูจะไม่เอ่ยหรือมีความหวังจากสิ่งนี้เลยค่าพรีเซ็นเตอร์ เเปรงสีฟัน ถูกต้องค่ะ พี่เขาเคลียร์หมดเเล้ว เเต่เคลียร์เเบบเสียไม่ได้ เอกสารการว่าจ้างงานหนูก็ไม่เคยเห็น

อะไรยังไง รู้เเค่ว่าหนูสมควรต้องได้แค่นี้ตามที่พี่เขาบอก การจ่ายเงินเหมือนเบี้ยหัวเเตกทำอะไรไม่ได้เลย หนูพยายามเข้าใจพี่เขาทุกอย่าง เเต่พี่เขาไม่เคยเข้าใจหนูเลย หนูมีค่าใช้จ่าย มีครอบครัวที่ต้องดูเเลเหมือนกัน พอสอบถามรายได้ส่วนของหนูเองสิ่งที่หนูได้กลับมา คือ ถ้าไม่มีเงินส่วนนี้จะทำยังไง ซึ่งมันเป็นรายได้ในส่วนที่หนูต้องได้มั๊ยค่ะ

มันถูกต้องหรือยุติธรรมกับหนูมั๊ยค่ะอีกอย่างหนูไม่เคยกดดันว่าจะต้องงานล้น หนูเข้าใจช่วงนี้เป็นอย่างดี วิกฤตที่ทุกคนเจออยู่ตอนนี้ เเต่สิ่งที่หนูต้องเจอหนูอดทนและรักษามันมาเต็มที่เเล้วค่ะเเค่บางส่วนที่หนูอยากพูด

เเต่ถ้าอยากให้หนูลุกขึ้นมาพูดหนูก็พร้อมค่ะสุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณสิ่งดีๆที่ผ่านมา ขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างๆที่คอยรับฟังปัญหาและให้หนูอดทนเข้มแข็งมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณครอบครัวแบมไพลิน ที่คอยให้กำลังใจและซัพพอร์ตอยู่เคียงข้างกันมาตลอดนะคะ 🙏🏻🤍 ”

ในขณะเดียวกัน หนุ่มเบิ้ล ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงหลังโดยแฉว่า” น้อง แบม ไพลิน วงษาไม่ได้อยู่ในการดูแลของผมแล้วนะครับตามที่น้องชี้แจง ในโพสต์ของน้อง ✌🏻ไม่ได้มีปัญหาหลายอย่างหรือเหตุผลใดๆที่ไม่ดี เรายังเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันส่วนตัวผมเองไม่ได้มีสัญญาทางการเซ็นเป็นศิลปิน เราเลยไม่ได้มีปัญหาทางสัญญาแต่อย่างใด

มีหนึ่งเรื่องที่ผมอยากชี้แจง ด้วยเหตุผลอันเป็นสัญญาใจ ในความผิดพลาดของผมเรื่องรายได้ยอดวิวที่เอ่ยปากจะให้น้องแต่ไม่ได้ให้เลย เนื่องจากต้องใช้มาลงทุนทำเพลงและลงทุนสิ่งอื่นๆต่อในบริษัทและทำเพลงอุปกรณ์นักร้องอื่นๆ เนื่องจากรายได้ตอนนั้นผมโดนเคลม มีคนแก้งหลังบ้านในเพลงบ่ต้องการเศษใจ ผมมีหลักฐานและผู้ใหญ่ที่ดูแล ทั้งเพลงแบมและปลื้ม

กรณีของปลื้มเรามีความสุขกันดีครับ สิ่งนี้ผมผิดพลาดเองครับ เหตุผลของผมไม่ใช่เหตุผลของน้อง ผมจึงเข้าใจน้อง และเคยมีกรณีที่ผมเคยล่าช้าต่อน้อง ในการจ่าย %เพลง แปรงสีฟันที่ผมเขียนแต่งลงทุนเองเราทำงานเป็นพรีเซนเตอร์ร่วมกันลงช่อง YouTube ผม

ผมและฝ่ายบัญชีหวังดี แต่ล่าช้า เนื่องจากน้องเองก็จำเป็นที่ต้องใช้ ผมและฝ่ายบัญชีขออภัยครับแต่ปัจจุบันเรียบร้อยหมดไปนานแล้วในการดูแลครอบครัวน้องเป็นคนกตัญญู ครอบครัวน้องน่ารักน่าเอ็นดูมากครับผมขอโทษที่ทำให้แบมไพลินรวยและงานล้น มีรายได้จากคอนเสิร์ตเยอะๆไม่ได้ เนื่องจากพิษภัยของโควิดและกระแสความสดใหม่ของนักร้องใหม่ๆเป็นที่นิยมแข่งขันเยอะขึ้น

แต่ความสำคัญ ความเก่ง แรงผลักดันของตัวนักร้องเองก็สำคัญ ขอพูดแบบเป็นกลาง เนื่องจากผมก็อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังมาก่อน เพลงดังอยู่แค่ชั่ววินาที แต่ถ้าเชี่ยวชาญเวทีมีภาพจำเอกลักษณ์ กี่ปีก็ยังมีงาน เหมือนน้องอื่นๆที่เคบเริ่มต้นจากผมเหมือนกันแต่สำหรับผม การผลักดันทำเพลงและความหวังดีในการสร้างและต่อยอดน้องแบม

ล้วนแต่ออกมาจากใจและความพยามล้วนๆขออวยพรให้น้องเจอกัลยามิตรคนรอบข้างคนผลักดันที่ดีมีโอกาส คงได้ร่วมงานอีกครั้ง ขอโทษที่ต้องพิมพ์ละเอียดในบางเรื่อง เราพร้อมแก้ไข ดีกว่าเป็นปมให้คนพูดต่อฝากถึงFcของน้องแบมและคนเข้ามาดูแลน้องด้วยครับรักน้องก็ปกป้องน้อง ผลักดันน้องให้ดี พวกเรามีแต่กำลังใจไม่มีไครคิดร้าย

ผมแชร์และฝันอยากให้น้องมีFc ยอดไลค์หลักร้อยจนหลักหมื่นตั้งนานเหมือนกัน จริงๆสิ่งที่ผิดพลาดบางเรื่องมันแก้ไขกันได้ครับ แต่คนเราพออยู่ที่สว่างสิ่งรอบข้างเข้ามา ความเยอะก็ทำให้คนเบื้องหลังที่ผลักดันอยู่ข้างหลังกดดันไม่ธรรมชาติ วันนี้จึงเหมาะสุดที่น้องจะต้องเป็นอิสระแบบที่น้องควรเป็น 😊… ถ้าอยากรู้จักผม อย่าฟังจากปากคนอื่นนะครับ รักทุกคน 🤍🙏🏻 ขอบคุณครับ ”

ขอบคุณข้อมูล:ไพลิน วงษา , เบิ้ล ปทุมราช

เรียบเรียงโดย:setup999