เปิดชีวิตของ สุริยา ชินพันธุ์ อดีตพระเอกดัง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนคงเคยเห็นผลงานของเขากันมาบ้าง สำหรับอดีตพระเอกดัง สุริยา ชินพันธุ์ ปัจจุบันเขาอายุ 69 ปีแล้ว ซึ่งในสมัยก่อนเขามีผลงานออกมาให้ได้ติดตามชมมากมายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ ฯลฯ ต้องบอกเลยว่าในยุคนั้นเขาฮอตและโด่งดังมาก

หากจะเล่าย้อนกลับไป สุริยา เคยถูกศาลสั่งฟ้องเมื่อหลายสิบปีก่อนทำให้เขาท้อจนคิดว่าไม่อยากอยู่ต่อ แต่สุดท้ายทำไม่ได้เลยขอสู้ชีวิตอีกครั้ง ด้วยการนำรองเท้ามือสองมาขายเพื่อประทังชีวิต

ปัจจุบันเขายังรับจ้างร้องเพลงตามงานบ้างและเร่ขายรองเท้ามือสองตามตลาดนัดทั่วไป ตอนนี้อยู่บ้านตัวเองแถวลำลูกกาก็อยู่มา 15 ปีแล้วกับภรรยาสองคน ส่วนลูกๆโตกันหมดแล้ว

ตอนนี้ลูกชายก็ลำบากขับแท็กซี่ ส่วนลูกสาวก็ไปมีครอบครัวแต่ก็มีส่งให้พ่อเดือนละ 4-5 พัน ก็พอได้ใช้จ่ายถามว่าพอไหมก็ไม่พอหรอกเพราะมีทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่าย

แล้วเราต้องออกไปโน่นไปนี่แต่ช่วงนี้ดีหน่อยด้วยสถานการณ์แบบนี้ที่เป็นมา 2 ปีนี้ก็ไม่ค่อยออกไปไหน เราก็เป็นบุคคลหมดตัวเพราะเราไม่มีอะไรไปใช้หนี้เขา บ้าน ทีวี ตู้เย็น เขาก็มายึดไป วงก็โดนยุบ

ผมต้องเดินสายเล่นดนตรีก็ต้องฝากลูกๆให้คุณย่าเขาดูแล ช่วงนั้นลำบากแต่ช่วงนั้นก็ยังโชคดีที่เพื่อนยังมีมาช่วยเหลือบ้าง แฟนคลับก็ช่วยเหลือ ตอนที่เราเครียดแม่ก็ให้กำลังใจ

ก็บอกว่าให้หากินไปในอาชีพสุดจริตก็ทำไปแม่ผมก็เคยสอนว่าให้ตั้งใจเรียน แต่ผมเรียนไม่เก่งอยากเป็นทหารก็สอบไม่ได้ตกสัมภาษณ์บ้างอะไรบ้างถ้าเรียนจบปริญญามาก็จะได้เป็นราชการ

ถามว่าตอนไปขายรองเท้ามือสองคนจำได้ไหม จำได้ตอนนั้นขายดีด้วยคือยุคนั้นเราต้องไปซื้อของที่โรงเกลือเอารถกระบะ ไปเหมามาขาย เราก็เลือกรองเท้าแบรนด์เนมดังๆ

ไปขายตามคลองถม ตลาดดอนเมือง คลองสามวา มีตลาดเราไปหมดพอมีสติแล้วจะทำให้เกิดปัญญาแม่ผมเคยบอกว่า อย่านอนตื่นสาย อย่ามัวอายทำกิน ผมก็เลยทำแบบนี้ขายได้ก็ขายไป