เปิดชีวิตปัจจุบัน นิด อรพรรณ หลังเลิกเป็นนางเอก

บันเทิง

เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเธอเป็นอย่างดี สำหรับ นิด อรพรรณ พานทอง โดยเข้าสู่วงการจากการชักนำของศุภักษร โดยเล่นภาพยนตร์สั้นสำหรับประกวดทางโทรทัศน์ เรื่อง เธอกับฉัน และเป็นนางแบบถ่ายแฟชั่นในนิตยสารวัยรุ่น จากนั้นได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง อาจารย์อ้วนสติเฟื่อง (2525)

คู่กับ จุ๋มจิ๋ม เข็มเล็ก และ นันทิดา แก้วบัวสาย ต่อด้วยภาพยนตร์ เรื่อง กุนซืออ้วน (2525) คู่กับ ทนงศักดิ์ ศุภการ โดยกุนซืออ้วน รับบทโดยจุ๋มจิ๋ม เข็มเล็ก

และได้แสดงภาพยนตร์วัยรุ่นต่อมาอีกหลายเรื่อง โดยเรื่องที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ วันวานยังหวานอยู่ (2526) คู่กับอรรถพล ประเสริฐยิ่ง

และวันนี้ยังมีเธอ (2526) คู่กับวงศกร รัศมิทัต สองนักร้องนำจากวงแมคอินทอช จากนั้นได้หันไปแสดงละครโทรทัศน์

ภายหลังจากนิดได้สมรสกับ สราวุธ วัชรพล เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เธอได้ออกจากวงการแสดง

และผันไปเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ก่อตั้งโพลีพลัส ผู้จัดรายการโทรทัศน์ และละครโทรทัศน์ ปัจจุบันนิดดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และมีบริษัทในเครือครอบคลุม ตั้งแต่ธุรกิจพีอาร์ จัดงานอีเวนต์ ออกาไนเซอร์ ในนามโพลีพลัส ออกาไนเซอร์

มีงานผลิตรายการถ่ายทำในสตูดิโอ ในนามโพลีพลัส สตูดิโอ, งานผลิตสิ่งพิมพ์ ในนามโพลีพลัส พับลิชชิ่ง จำกัด เจ้าของนิตยสารสังคมบันเทิง Oops!

ที่นำเสนอข่าวบันเทิง และยังมีบริษัท โพลีพลัส เอ็กซ์ตร้า จำกัด เพื่อเป็น Production House รับผลิตงานด้านโทรทัศน์ทุกประเภทให้กับองค์กรอื่น