ชีวิตล่าสุด บี พุทธิพงษ์-นุสบา ผันตัวไปเป็นเกษตรกร

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่ารักมากจริงๆ ค่ะ สำหรับคู่ของ บี พุทธิพงษ์ และภรรยาสาวสวย นุสบา ปุณณกันต์ ถึงแม้ว่าตอนนี้ทั้งคู่จะกลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูกสองแล้ว แต่ก็ยังคงหวานกันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน มีแต่ทวีคูณความหวานขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด ทั้งคู่ ได้หันมาใช้ชีวิตเรียบง่าย ทางด้านบีผันตัวเป็นเกษตรกร ปลูกผักปลอดสารพิษที่ไร่ของคุณปู่คุณย่า เป็นการสานต่อสิ่งที่ท่านทำไว้ โดยบีได้ออกมาโพสต์ภาพขณะลงมือทำสวน

พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า “เกษตรกรมือใหม่….ช่วงนี้มีเวลามากขึ้น หลายๆคนถามมาว่าทำอะไรบ้าง พอมีเวลาก็ได้คิดทบทวนอะไรหลายๆอย่างครับ

มีเวลาอ่านหนังสือ มีเวลาศึกษาหาข้อมูลอะไรใหม่ๆหลายเรื่อง เริ่มลองหาอะไรทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ เริ่มจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว เลยชวนกันมาปลูกผักทานเอง

ที่ไร่ของคุณปู่คุณย่าที่ทำไว้ตั้งแต่เราเด็กๆ ไม่ได้มีเวลามาดูแลสานต่อสิ่งดีๆที่ท่านทำไว้ให้ เริ่มจากปลูกแปลงเล็กๆไว้ทานเองในครอบครัว ปลอดสารพิษ ผลผลิตออกมาดีเกินคาด

ตั้งแต่วันแรกที่ลงกล้าพันธุ์ เฝ้าดูการเติบโตทีละวัน จนสามารถเก็บมาทานได้ ส่งให้พี่ๆเพื่อนๆได้ลองชิม เสียงตอบรับดีมาก ขยายไปเรื่อยๆ เริ่มทำเป็นระบบ

เอาหลักวิชาการทางการเกษตรมาใช้ เอาดินไปวิจัยหาความเหมาะสม อยากจะเอาเทคโนโลยีมาเสริม ขอคำแนะนำจากผู้เชียวชาญ เวลาผ่านมา5-6 เดือน

วันนี้มีความสุขมากๆกับสิ่งที่ได้ทำ ทุกคนในครอบครัวเราช่วยกันคนละไม้คนละมือ สนุกมากๆ ได้เป็นเกษตรกรมือใหม่ เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างด้วยตัวเอง

ภูมิใจและเข้าใจพี่ๆเพื่อนๆเกษตรกรมากขึ้น เข้าใจในปัญหาและความยากลำบากในทุกขั้นตอนการปลูก คงต้องเรียนรู้ต่อไป…อย่าหยุดคิด…และลงมือทำครับ  ขอขอบคุณทุกๆคนที่ไม่ลืมกันนะครับ

ยังคิดถึงทุกคนเสมอ และติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ตลอดครับ ขอส่งให้กำลังใจให้ทุกๆคน เราจะผ่านวิกฤตต่างๆในครั้งนี้ไปด้วยกัน#อดทนเมื่อถึงเวลา#เราเดินเคียงบ่าเคียงไหล่”

ขอบคุณข้อมูล:พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์