เปิดชีวิต กระดุม ธนายง นักแสดงดัง วัย 51 ปี

บันเทิง

โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน สำหรับ กระดุม ธนายง ว่องตระกูล นักแสดงหนุ่มวัย 51 ปี มีผลงานการแสดงออกมาให้แฟนได้เห็นกันอยู่ตลอดเลยอย่างล่าสุดที่เจ้าตัวร่วมเล่นกับทางช่องวันคือเรื่อง ” โนราสะออน ” รับบท เสี่ยดอน บอกเลยว่าฝีไม้ลายมือการแสดงเขาของไม่ธรรมดาไม่แปลกใจเลยจริงๆทำไมถึงมีหลายๆคนติดตามชมผลงานเพียบ

ก่อนหน้านี้ กระดุม ได้เปิดใจชีวิตในวงการบันเทิงกว่า 40 ปี เคยไม่มีงาน ไม่มีเงิน เล่าชีวิตสุดพลิกผันจากนักแสดงดาวรุ่งแต่เกเรจนไร้งานผมเข้าวงการตั้งแต่ปี 87-88 ประมาณนั้นครับ 36-37 ปีได้ ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจจะเข้าวงการบอกว่าตัวเองไม่เหมาะกับบทพระเอก เพราะอะไร เพราะว่าเป็นพระเอกอยู่เรื่องเดียว

หลังๆมางานมันหายสงสัยจะไม่สมพงศ์ก็เลยมานั่งคิดว่าพระเอกมันคงไม่เหมาะก็เลยพยายามหาตัวเองเปลี่ยนตัวเองว่าคงจะไม่ได้พระเอกแล้ว จริงๆผมเคยแต่งงานกับคนในวงการแล้วผมก็เลิก มันก็เลยเหมือนมีปม เราก็เลยไม่อยากยุ่ง

ซึ่งคนที่ผมเคยแต่งงานด้วยเป็นนักแสดงแต่ไม่เอ่ยชื่อเอาดีกว่าไม่เคยพูดถึงเรื่องความรักที่ไหนเลยผมว่าความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน ที่เราอยู่กับเขา ว่าเราดีกับเขาไหม รักเขาไหม เขารักเราไหม คือผมเป็นคนไม่แสดงออกเรื่องความรัก เหมือนกับผมเป็นคนแข็งกระด้าง

นอกงานแสดงในประเทศไทยแล้ว ยังมีงานการแสดงภาพยนตร์ต่างประเทศ ในปี พ.ศ. 2551 ได้แสดงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Children of the dark และที่โดดเด่นคือการรับตัวร้ายในภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง The Man from Nowhere ในปี พ.ศ. 2553

โดยเฉพาะได้รับคำชื่นชมกับฉากต่อสู้กับวอนบินและทำให้ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม จากเวที Korean Film Awards ครั้งที่ 8 ณ สาธารณรัฐเกาหลีในปี 2559

กระดุม ได้รับรางวัล Best APAN Star Award จากเวที APAN Star Awards ครั้งที่ 5 ณ สาธารณรัฐเกาหลี ค่าตัวก็ได้ประมาณ 2 ล้านกว่าเราอยู่เกาหลีจริงๆซ้อมคิวบู๊ประมาณ 6-7 เดือน ไปกลับเกือบ 2 ปี อยู่นานสุดประมาณ 15 วัน

เป็นภาษาอังกฤษที่สื่สารกัน แต่ส่วนใหญ่จะมีล่ามเป็นนักเรียนเกาหลีที่เรียนเมืองไทย ตอนไปอยู่ที่นุ่น ตอนฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้เขาเนี๊ยบไม่เหมือนบ้านเรา

พอไปเปลี่ยนลักษณะการต่อสู้มันเหมือนกับเปลี่ยนตัวเราแล้วเราต้องพยายามทำให้ได้เหมือนกับที่เขาอยากได้แล้วมันกดดันมาก