ปุ๊ ปิยะมาศ อดีตนางเอกตลกร้อยล้าน วัย 69 ปี

บันเทิง

สวยไม่สร่าง สำหรับอดีตนางเอกตลกร้อยล้าน ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล หรือ รัสรินทร์ ปริยไชยพงศ์ วัย 69 ปี แต่ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยทีเดียวกาลเวลาไม่สามารถทำอะไรได้เลย สวยยังไงก็ยังสวยอยู่อย่างนั้น

ซึ่งเจ้าตัวด้รับการชักนำเข้าสู่วงการโดยสุรินทร์ แสงขำ ผู้ทำงานทางฝ่ายรายการทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม โดยเริ่มจากการเดินแฟชั่นเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาในปี 2514 ได้รับการทาบทามให้ประกวดนางงามในงานสมาคมศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียน

จนคว้าตำแหน่งรองมิสบีซีซี และเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในปี 2515 เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกโดย วินิจ ภักดีวิจิตร คือ ขัง 8 ของ ซึ่งทำรายได้ได้ถึง 3 ล้านบาท และมีผลงานตามมาหลายเรื่อง

อย่าง หัวใจ 100 ห้อง, เสาร์ 5, โรงแรมผี, หอหญิง, ชุมแพ ฯลฯ ภายหลังเป็นนางเอกผูกขาดของผู้กำกับและอดีตคู่ชีวิต กำธร ทัพคัลไลย เจ้าของบริษัทสยามสตาร์โปรดักชั่นในภาพยนตร์เรื่อง

ทายาทป๋องแป๋ง คู่กับ สมบัติ เมทะนี โดยปิยะมาศได้แสดงคู่กับสมบัติอีกหลายเรื่อง เช่น เขยใหม่ปึ๋งปั๋ง, เต้าฮวยไล้เหลี่ยว, ไอ้หยาอาตือ ต่อมาได้แสดงคู่กับสรพงษ์ ชาตรี

ในเรื่อง มาดามยี่หุบ, สวัสดีคุณนาย, ตะวันยิ้มแฉ่ง และคู่กับทูน หิรัญทรัพย์ เรื่อง นางสาวเย็นฤดี จนได้รับฉายาว่า นางเอกหนังตลก 100 ล้าน และได้ผันตัวไปเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับกำธร ทัพคัลไลย เช่น จงรัก , แฝดแบบว่า ฯลฯ

ต่อมาก็ได้มีโอกาสแสดงละครมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามมากมายเลยทีเดียว ตอนนี้ ปุ๊ ห่างหายจากวงการไปใช้ชีวิตบนทางธรรมเดินสายเข้าวัด จนเป็นบ้านอีกหลังแล้ว

แฟนๆก็ยังคิดถึงผลงานการแสดงของ ปุ๊ อย่างต่อเนื่องแบบไม่เคยลืมเลยค่า ก่อนหน้านี้มีผลงานการแสดงละคร ภาพยนตร์ ซิตคอม แบบนับไม่ถ้วนมากกว่า 50 เรื่องเลยก็ว่าได้

ก็ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสเห็นผลงานอีกสักครั้งหรือเปล่า แฟนๆคิดถึงกันหนักมากเลยทีเดียว ยังไงก็ต้องรอติดตามกันนะคะเชื่อว่าในอนาคตก็คงได้เห็นผลงานกันอีกแน่นอน