เปิดชีวิต สายฟ้า เศรษฐบุตร หลังหายจากวงการบันเทิง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าในอดีตเขาโด่งดังและฮอตมากๆเลยทีเดียวสาวๆตามกรี๊ดเพียบ สำหรับ สายฟ้า เศรษฐบุตร อดีตนางเอกยุค 90 ปัจจุบันเขาอายุ 46 ปีแล้วแต่ก็ยังคงดูหนุ่มมากๆแม้ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปนานขนาดไหนก็ตาม ยิ่งอายุเยอะก็ยิ่งดูดีและหล่อสุดๆ

ซึ่งเข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 ขณะศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่ออายุ 15 ปี จากการชักนำของมิ่งขวัญ แสงสุวรรณโดยเริ่มจากการถ่ายแบบนิตยสารดิฉัน และเล่มอื่นๆ รวมทั้งนิตยสารวัยรุ่นชื่อดังสมัยนั้น เช่น เธอกับฉัน, วัยหวาน ฯลฯ

และยังเขียนคอลัมน์คุยกับ สายฟ้า ในหนังสือวัยหวานอีกด้วย ต่อมาในปี พ.ศ. 2534 จึงได้เข้าเทสต์เพื่อแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก เรื่อง โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ แต่รุจน์ รณภพ กลับสนใจให้เขาแสดงเป็นพระเอกวัยรุ่นในเรื่อง ไม้อ่อน ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ครั้งนี้โลกฉุดไม่อยู่

จากนั้นจึงแสดงภาพยนตร์วัยรุ่นต่อมาอีกหลายเรื่อง อีกทั้งยังแสดงละครทีวี ผลงานที่เด่น ได้แก่ ชิงช้าชาลี, ทางโค้ง, ข้าวเปลือก เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการวัยรุ่น ชื่อ 4 บวก 1 ถึงจะเท่ห์ ร่วมกับ ต้น จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ , เต๋า สมชาย เข็มกลัด  และ โมทย์ ปราโมทย์ แสงศร

ก่อนที่จะหยุดงานบันเทิงในปี พ.ศ. 2536 เพื่อไปศึกษาต่อด้านการผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Picture and Television) ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อจบการศึกษาได้กลับมาทำงานเบื้องหลังรายการต่างๆ

ก่อนหน้านี้เคยกำกับโฆษณาให้กับบริษัทแมทชิ่ง และบริษัทกันตนา ปัจจุบันเป็นผู้บริหารช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล สถานีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ร่วมกับ พีท ทองเจือ ผู้เป็นพี่ชาย

เขาได้ทุ่มเทกับสถานีในการผลิตหลายรายการ ทั้งเป็นผู้อำนวยการผลิตรายการให้กับบริษัท ออโต้ – ไลฟ์ จำกัด และ ผู้ผลิตรายการ เพชรตาแมว จนได้รับรางวัล ช่อสะอาด ประจำปี 2555

ฐานะของกรังด์ปรีซ์และออโต้–ไลฟ์ ร่วมกับ คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ชีวิตส่วนตัวตอนนี้ สายฟ้า ได้แต่งงานไปกับ กุ๊ก ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ และมีลูกด้วยกันแล้วด้วยกลายเป็นครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่น ซึ่งในอดีต สายฟ้า ยังเคยคบหาดูใจกับ แอน ทองประสม พอเลิกรากันไปเจ้าตัวก็ได้บินไปเรียนต่อต่างประเทศ