เปิดชีวิต อ้อน เกวลิน อดีตนางเอกดัง ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเมื่อก่อนสาวคนนี้ฮอตสุดๆมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ตามจีบเพียบ สำหรับนักร้อง นักแสดงชื่อดัง อ้อน เกวลิน คอตแลนด์ ปัจจุบันเธออายุ 42 ปั ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไปเลยค่าทุกคนในอดีตที่ว่าสวยมากแล้วตอนนี้คือสวยแซ่บสุดๆแม้จะมีลูกแล้วถึงสองคน หุ่นก็ยังเป๊ะปังมาก

เธอเข้าสู่วงการครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี จากการชนะการประกวดคอฟฟี่เมต สเตจ-ชาเลนท์ ประจำปี 2537 โดยเป็นผู้ชนะเลิศฝ่ายหญิง ร่วมกับธีรศักดิ์ พันธุจริยาผู้ชนะเลิศฝ่ายชาย ต่อมาได้มีผลงานถ่ายแบบ และโฆษณาหลายชิ้น

ก่อนที่จะเล่นละครเรื่องแรกเรื่อง เจ้าพ่อจำเป็น ค่ายเอ็กแซ็กท์ และมีผลงานละครสร้างชื่อ ได้แก้ บ้านสอยดาว, เงินเงินเงิน, บอดี้การ์ดสาว, ไฟในวายุ เป็นต้น ซึ่งมีผลงานการแสดงละครมาแล้ว 36 เรื่อง

ภายหลังจากเริ่มมีงานแสดงน้อยลงได้สนใจในเรื่องของการทำงานเพลง และได้ออกอัลบั้มเพลงอย่างที่ตั้งใจ ผลงานอัลบั้มเดี่ยวภายใต้สังกัด UPL Group และ Lepso

โดยออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 6 ชุดด้วยกัน แนวเพลงลูกทุ่ง เพื่อชีวิต มีผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอเป็นอย่างมาก ได้แก่ รักเธอไม่มีวันหยุด, ใจบางบาง, รักเธอหมดใจ และเพลง กอดฉัน

โดยเธอมีชื่อเสียงจากการเป็นนักร้องในช่วงระยะเวลานั้นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตยังต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน ประเทศไต้หวัน ประเทศสิงคโปร์

ปัจจุบันเป็นหุ้นส่วนในบริษัทและดำรงค์ตำแหน่ง Presidential ruby อยู่ที่ Unicity สาวอ้อน เคยเล่าให้ฟังว่า เคยลำบากมากที่สุดตอนที่เหลือเงินแค่ 400 บาทในกระเป๋า

ตอนนั้นเราก็เข้าวงการแล้วคือมันช่วงที่โอนไปทำธุรกิจส่วนตัวแล้วรอเงินที่มันจะเกิดขึ้น แต่ก่อนคุณแม่ของเธอเคยเล่นให้ฟังว่าเธอเป็นพี่สาวคนโตก็เลยรู้ว่าแม่จะเลี้ยงเราลำบากมาก

จะต้องรอพ่อกลับมาจากทำงานเพื่อที่จะได้กินข้าวจนเดียวกัน หมายความว่าแม่ไม่สามารถเหลือเงินที่จะซื้อข้าวได้อีกจานต้องรอกินพร้อมพ่อ เงินที่เหลือก็เป็นค่านมให้น้องสาวชีวิตของเธอผ่านอะไรมากมายเป็นชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็กๆปัจจุบันชีวิตดีขึ้นมากมีทุกอย่างพร้อม

ขอบคุณข้อมูล : aon.kevlin