เปิดบ้านสวนของ พิศณุ นิลกลัด นักข่าวชื่อดัง

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นพิธีกร อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่มีสไตล์การอ่านข่าวไม่ธรรมดา สำหรับ พิศณุ นิลกลัด ปัจจุบันอายุ 67 ปีแล้ว ณ ตอนนี้ ก็คงยังเห็นหน้าเห็นตาอยู่บ้างตามรายการของทางช่อง 3 เป็นพิธีกรประจำรายการ ข่าวนอกลู่ โลดแล่นอยู่ในวงการมานานหลายปีมากๆเลยทีเดียว

ซึ่ง พิศณุ เข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนสายการเมือง และเป็นบรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในปี พ.ศ. 2520 จากนั้นจึงย้ายไปสังกัดช่อง 7 สี โดยเป็นทั้งบรรณาธิการข่าวการเมือง, ข่าวกีฬา, ผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาด้วย มาจนถึงปัจจุบัน

โดยพิศณุมีความสามารถบรรยายกีฬาได้หลายประเภท เช่น มวยสากล เทนนิส รวมทั้งเป็นผู้บรรยายกอล์ฟเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย พิธีกรรายการกอล์ฟ กูรู, คอข่าว, ฟ้ามีตา

พิศณุได้ก่อตั้ง บริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด เพื่อผลิตรายการสั้นๆ เกี่ยวกับกีฬา และมีน้องชายแท้ๆ คือ แอ๊ดดี้ วีรศักดิ์ นิลกลัด ซึ่งยังคงเป็นผู้บรรยายกีฬาของช่องพีพีทีวี

ตั้งแต่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556 พิศณุ ย้ายไปอยู่ร่วมกับครอบครัวข่าว 3 ในสังกัดฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเป็นพิธีกรข่าวในรายการข่าวนอกลู่

ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี หลังข่าวในพระราชสำนักและรายการรวมเล่าข่าวสนุก ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ พร้อมทั้งนำรายการของ บจก.สปอร์ตทิปส์

ที่เคยออกอากาศทางช่อง 7 สีคือ สปอร์ตกูรู และเสน่ห์กีฬา มาออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 วันนี้เราจะพามาชมบ้านสวนริมคลองของ พิศณุ ชีวิตวัยเกษียณ

เขานั้นก็ใช้ชีวิตเรียบง่ายมากโดยบ้านของเขานั้นเน้นเป็นบ้าน 1 ชั้น มีพื้นที่เอาไว้ทำผัดสวนครัว เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่เรียบง่ายสุดๆโดยเขานั้นใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

และเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ต้องบอกว่าเขานั้นรักสัตว์มากเลยทีเดียวรวมถึงยามว่างก็มักจะไปตีกอล์ฟ บ้านเขาล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติสุดแถมยังบรรยากาศดีมากอีกด้วย

บ้านน่าอยู่มาก

บรรยากาศดีสุดๆ

บั้นปลายชีวิตที่เรียบง่าย