เปิดบ้านหรู โซเฟีย ลา ม่ายสาวโสดวัย 74 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เห็นหน้าเห็นตาในวงการบันเทิงมานาน สำหรับ โซเฟีย ลา ปัจจุบันอายุ 74 ปี มีผลงานการแสดงละคร ภาพยนตร์ ออกมาให้ได้ติดตามมากมายเลยทีเดียวแถมยังสร้างเสียงหัวเราะให้กับหลายๆคนเป็นอย่างมาก

ชีวิตส่วนตัวของเธอไม่เคยพูดถึงครอบครัวเลยเพราะเธอนั้นใช้ชีวิตเป็นม่ายสาวโสดมานานกว่า 30 ปีแล้ว หลังจากแยกทางกับสามีชาวต่างชาติโดยย้ายมาปักหลักทำกิจการอยู่ที่ประเทศไทยตั้งแต่เมื่อ 30 กว่าปีก่อน

แต่สุดท้ายก็ต้องมาแยกทางและยุติการใช้ชีวิตคู่ ปัจจุบันได้อาศัยอยู่ที่บ้านหรูหลังโตเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ย่านถนนสาธประดิษฐ์ โซเฟีย เผยว่าบ้านหลังนี้อยู่มานานกว่า 30 ปีแล้ว

ตั้งแต่แยกทางกับสามีแต่เธอเองก็ไม่เคยเปิดบ้านให้รายการหรือสื่อใดๆมาถ่ายบ้านหลังนี้เดิมทีอดีตสามีของเธอซื้อไว้ตอนมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่

แต่ส่วนหนึ่งถูกนำไปสร้างเป็นทาวน์เฮาส์ ส่วนพื้นที่ๆเหลือใช้สร้างบ้าน ซึ่งเราก็อยู่เมืองไทยมา 32 ปีแล้วการตกแต่งบ้านก็สไตล์จีน เฟอร์นิเจอร์ก็แบบจีนทั้งหมด

สำหรับภาพวาดสีน้ำมันที่เห็นอยู่คือเราวาดเองทั้งหมดเมื่อก่อนทายาทน้องๆไปเรียนหนังสือเราก็เลยไปเรียนวาดภาพจนสุดท้ายกลายมาเป็นความชอบ

และของสะสมขอโซเฟียก็คือนาฬิกามันเป็นคุณค่าทางจิตใจบางเรือนเก็บมา 20-30 ปีแล้ว นอกจากนี้ชีวิตนอกจอแท้จริงใครจะรู้เป็นถึงอาจารย์สอนหนังสือ

โดยเธอเล่าว่า อาจารย์โซเฟีย คำคำนี้สร้างความภูมิใจให้กับเธอมายิ่งกว่าคำเยินยอจากคนในสังคมไฮโซเพราะคำชื่นชมเยินยอจากคนในสังคมไฮโซอาจจะฟังไพเราะเสนาะหู

แต่เราไม่รู้ว่าเป็นคำพูดที่ออกมาจากใจหรือไม่จริงกันแน่ แต่คำว่าที่ลูกศิษย์เรียกสั้นๆ อาจารย์โซเฟีย นั้นอาจจะฟังดูห้วนๆสั้นๆแต่มันจริงใจกว่าหลายเท่า