เปิดบ้าน ตั้ม วิชญะ พี่ชายของ เติ้ล ตะวัน

บันเทิง

โลดแล่นอยู่ในวงการมานาน สำหรับ ตั้ม คูณพสิล หรือ วิชญะ จารุจินดา นักแสดง ผู้จัดละครชื่อดัง วัย 44 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้เห็นมากมายหลังจากผันตัวไปทำเบื้องหลังและธุรกิจส่วนตัว

แฟนๆก็ไม่ค่อยได้เห็นฝีไม้ลายมือให้การแสดงงานนี้หลายๆคนที่ยังติดตามอยู่คงคิดถึงมากๆ โดย ตั้ม เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ 2520ที่กรุงเทพมหานคร

เป็นลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ดวงดาว จารุจินดา และ สายัณห์ จันทรวิบูลย์ ตั้มเป็นพี่ชายของ เติ้ล ตะวัน จารุจินดา หน้าตาหล่อไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ตั้ม เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงไทยเขามีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ม.6/5 ห้องครูวารี เทอม 2 เมื่อในปี 2537 ต่อมาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7เมื่อในปี 2543

มีผลงานละคร ลูกไม้ไกลต้น , ผีขี้เหงา , ฯลฯ ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระและเป็นผู้จัดละครค่ายบริษัท มงคลการละคร จำกัดร่วมกับน้องชาย เติ้ล

ผลิตผลงานละครให้กับทางสถานีช่อง 7 มีผลงานออกมาให้ได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ หากจะเล่าย้อนกลับไป ตั้ม มีภาระกว่า 40 ล้านบาทเพราะเจ้าตัวเปลี่ยนอาชีพ

เป็นหุ้นส่วนต่างทำให้มีรายรับเยอะต่อเดือนกว่า 10 ล้านบาท ช่วงสองปีแรกที่ทำมันไปได้ดีมากทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวยแต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนกิจการทุกอย่างร่วงโรย

จากมีตังค์เก็บก็หมดเลยแถมเป็นภาระอีก 40 ล้านบาทห่างหายจากเพื่อนไม่ติดต่อเพราะเราต้องหาตังค์มาเคลียร์ภาระตอนนั้นตังค์เก็บหมดแล้วจากที่เล่นละครมาทั้งชีวิต

สูญเกือบหมดจนต้องเร่งหางานทำ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีบ้านไปของตัวเองแล้วอาศัยอยู่กับแฟนสาว บ้านหลังใหญ่โตมากสมกับที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักมาทั้งชีวิตเลยทีเดียวสุดยอดมาก