เปิดบ้าน ต่าย เพ็ญพักตร์ สวยดูดีมีสไตล์ น่าอยู่มาก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ ต่าย เพ็ญพักตร์ โดยเจ้าตัวมีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่อง 1-2-3 ด่วนมหาภัย หนังร่วมสร้างของ ช.พจน์ฟิล์ม กับณรงค์ ภูมินทร์โปรดักชั่น โดยในฉากนั้นมีแค่เธอนั่งอยู่บนรถเท่านั้น แต่หนังถ่ายได้ไม่นาน ปริญญา ผู้กำกับก็เสียชีวิตไปทำให้เธอไม่ได้รับค่าตัว

ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์เรื่องหัวใจสีชมพู จากบทที่กอดรัดฟัดนัวเนียกับไพโรจน์ ใจสิงห์ ในชุดนักเรียนสาวทำให้ชื่อของเธอก็เริ่มดังขึ้นมาว่าเป็นเซ็กซี่สตาร์คนใหม่ ต่อมาเพ็ญพักตร์ได้แสดงภาพยนตร์ของแจ๊สสยาม

ในเรื่อง ดอกโสนบานเช้า ในปี พ.ศ. 2552 รับบทแม่นางเอกจากภาพยนตร์แนวโรแมนติกดราม่า เรื่อง ม.3 ปี 4 เรารักนาย ของค่ายอาวอง ผลงานกำกับโดย เหมันต์ เชตมี ในปี พ.ศ. 2553

ได้ร่วมแสดงนำตอนหนึ่งในภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ ตอนราชประชานุเคราะห์ ในปี พ.ศ. 2554  มีผลงานการแสดงในจอเงินหลายเรื่องด้วยกัน เช่น The Hangover, คนโขน ในปี พ.ศ. 2555

ถือเป็นปีทองของเพ็ญพักตร์ ศิริกุล มีผลงานการแสดงในบทบาทนักแสดงนำถึงสามเรื่องได้เข้าฉายในปีนี้ คือ “It get’s better”, “She”, “Home” ปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 61 ปีแล้ว

โดยเจ้าตัวนั้นอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปชมบ้านของต่ายที่สวยและน่าอยู่มาก โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านสีขาว มีกระจกรายล้อมรอบด้าน เพื่อให้มองเห็นวิวสวนสวยภายนอก

และให้แสงแดดธรรมชาติสาดส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ภายในตกแต่งแบบเรียบง่าย งดงามตามสไตล์วินเทจ เน้นสีขาว สีน้ำตาล และงานไม้เป็นหลัก ส่วนในห้องนอนมีเตียงไม้สไตล์วินเทจสีขาวเล็กๆ

พร้อมของใช้อำนวยความสะดวกอีกนิดหน่อย แต่ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่วิวธรรมชาติอันสวยงามภายนอก เพราะอยู่ใกล้ชิดติดกับสวนนั่นเอง สำหรับสวนของบ้านหลังนี้ ตกแต่งในสไตล์อังกฤษ พร้อมรูปปั้นสุดหรูและดอกไม้สุดสวยเพียบ

โดยเธอเป็นคนลงมือออกแบบและจัดสวนเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีกรงแมวนอกบ้าน พร้อมแคตวอล์กแนวยาวให้แมงได้วิ่งเล่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่อบอุ่น ร่มรื่น และน่าอยู่จริงๆ