เปิดบ้าน เปรี้ยว ทัศนียา อาศัยอยู่กันทั้งตระกูล

บันเทิง

ขึ้นแท่นเป็นนางเอกลูกรักช่อง 7 สำหรับ เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช วัย 26 ปี ต้องบอกเลยว่าเธอทั้งสวยทั้งเก่งความสามารถหลากหลายมากจริงๆ ฝีไม้ลายมือในการแสดงก็ไม่ธรรมดาเพราะไม่ว่าเจ้าตัวจะได้รับบทบาทไหนก็ตีบทแตกสุดๆทำคนดูอินกันหนักมาก ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงมีแฟนคลับติดตามเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่ง สาวเปรี้ยว เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2537 จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสตรีทิพยบุรี ระหว่างที่เรียนอยู่นั้น ทัศนีย์เป็นเด็กกิจกรรมของโรงเรียน มีความสามารถพิเศษ รำไทย และร้องทำนองเสนาะ สาวเปรี้ยว เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการถ่ายแบบตามนิตยสาร

ปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาวเปรี้ยว มีผลงานแสดงละครโทรทัศน์เรื่องแม่ปูเปรี้ยว ในปี พ.ศ. 2555 และปีถัดมาเรื่อง โดมทอง ในปี พ.ศ. 2557 แสดงเรื่อง คมพยาบาท ในปี 2560 รับบทเป็น เจ้านางปิ่นมณี ในเพลิงพระนาง

ที่เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2560 ในสาขาดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น ต่อมาในปี 2562 รับบทเป็นคำแพง สาวฐานะดี มีเงิน อยู่ต่างจังหวัด ในเรื่องสารวัตรใหญ่ จากนั้นเธอก็มีผลงานอื่นๆออกมาให้ติดตามชมเรื่อยๆ

และวันนี้ทางเราก็จะพาทุกคนไปเปิดบ้านของ สาวเปรี้ยว อาศัยอยู่กันทั้งตระกูล ที่อยู่กันทั้งคุณคุณตาคุณยายและครอบครัวคุณน้า ซึ่ง สาวเปรี้ยว บอกว่าครอบครัวของเธอนั้นเป็นแม่ค้ากันทุกคน

ก็เป็นความภูมิใจของครอบครัวที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงจากการเป็นแม่ค้า พร้องทั้งเล่าเรื่องราวชีวิตที่ต้องทำงานและดูแลตัวเองหาเงินไปโรงเรียนตั้งแต่เด็กๆ

ซึ่งเป็นการปลูกฝังจากครอบครัวของเธอเอง บ้านหลังที่อยู่กันเป็นบ้านของครอบครัวช่วยกันสร้าง คือเจ้าตัวอยู่กับน้ามาตั้งแต่เด็ก น้าเลยเป็นคนช่วยดูแลแม่ให้สิทธิ์น้าในการดูแล

ครอบครัวเลี้ยงแบบอยู่ในสายตาถ้าอยู่บ้านจะอยู่ข้างบนไม่ได้ต้องมานั่งข้างล่างให้ใช้เวลาร่วมกัน ที่บ้านทำธุรกิจขายของที่จตุจักรตอนอยู่ป.6 น้าก็จะพาไปเดินสำเพ็งเลือกซื้อของมาขาย

น้าปูลกฝังให้รู้จักทำมาหากิน เริ่มแรกน้าจะลงทุนให้เราขายได้เท่าไหร่ก็คืนทุนให้น้าเราเอาไว้แต่กำไร ทุกวันนี้เราก็มีพร้อมทุกอย่างสร้างความภาคภูมิใจให้คนในครอบครัวสุดๆ

ขอบคุณข้อมูล : preawwnp