เปิดบ้าน เป๊ก-นิว ที่ จ.เชียงใหม่

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งคู่สามีภรรยาที่แต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างเรียบง่าย สำหรับคู่ของ เป๊ก เปรมณัช และ นิว นภัสสร ที่นอกจากงานในวงการแน่นมากแล้วพวกเขาก็ยังมีธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยเปิดร้านอาหารท่ามกลางธรรมชาติที่ชื่อว่า ” Brandnew Field Good”

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในหลายปีผ่านมาไม่มีนักท่องเที่ยวร้านอาหารก็ต้องปิดกิจการลงไป แต่ เป๊ก นิว ก็ไม่ได้ย่อท้อหันมาปลูกข้าวแทนกลายเป็นเกษตรกรอย่างเต็มตัวและเริ่มทำผลิตภัณฑ์แปรรูปออกมาขายแล้วด้วย

โดยก่อนหน้านี้ เป๊ก ได้เผยว่า ” คุยยกันข้าวข้าว ไม่เคยคิดจะปลูกข้าว ไม่เคยคิดจะทำขนมปัง แต่โควิทเปลี่ยนทุกอย่าง ลูกค้าไม่เข้าร้าน เชียงใหม่ไร้นักเที่ยว จึงเปลี่ยนที่ดิน 5ไร่

เป็นแปลงทดลองร่วมกับกรมการข้าวและ ม.เชียงใหม่ มาปลูกข้าวดอย 10 กว่าสายพันธ์ุ ข้าวสาลี อีก17 สายพันธ์ุ โชคดีดินดี เพราะปลูกแต่ปอเทือง กับหญ้าแพงโกล่า ( หญ้าม้า)

ทำให้ผลผลิตออกมาแบบไม่ต้องใช้ปุ๋ย ใช้สารเคมี ต้นสูงหาแสงกันดี๊ดี.. หลังจากนั้นก็เก็บผลผลิต เกี่ยวข้าว ตีข้าว หุงข้าว จนได้กินข้าวที่ตัวเองปลูก ครั้งแรกมี พันธุ์ขาหนี่ บือปิอิกอ

ก่ำเจ้ามช บือโพโละ บอกเลย คอดดีใจ มีความสุขมาก ที่ได้กินผลผลิตจากสิ่งที่เราปลูกมันเอง มันมีความตั้งตาคอยมาหลายเดือน สุดท้ายข้าวที่ปลูกก็ขายจนหมด เพราะมีจำนวนจำกัด

ดีใจที่หลายคนได้กินข้าวของเรา .. กราบ 🙏🏼✨ (ปีนี้กำลังปลูกใหม่แล้ว) ^^ หลังจากนั้นคุณนิว คุณภรรยา ได้คิดว่าข้าวหักจะไปทำอะไรได้ เมื่อบังเอิญเจอPastryเชฟ

เชฟขนมปังชาวsingaporeที่จบจากฝรั่งเศส ก็เลยให้ลองเอาข้าวมาเป็นขนมปัง เอ้า ! ทำได้ ! หอม นุ่ม หนึบ กรึบ (ด้วยตัวเมล็ดข้าว) ลองชิมแล้วก็คอดฟินอีกครั้ง feel good สุดๆ ก็เลยมา

ขายขนมปังจากข้าวอย่างที่เห็น ซึ่งคิดว่าที่ร้านขายน้ำพริกหนุ่มอยู่แล้ว เอามาใส่ขนมปังไปเล้ย เอาได้หรอ..ได้สิ เอ้าอร่อยเฉย .. เอ้า ขาย!! .. เอ้า สั่ง !!! #ฟีลกู๊ดมีS ” ธุรกิจปังไม่ไหวแล้ว

บ้านที่เชียงใหม่อากาศดีสุดๆ

ทำสวน ปลูกข้าว

กิจการเจริญรุ่งเรือง

ขอบคุณข้อมูล : peckprem , brandnew_nj