เปิดบ้าน เอ๊ะ อิศริยา มิสมอเตอร์โชว์ 2540 หัวใจยังไร้คนจอง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น โดยก่อนหน้านี้เจ้าได้รับรางวัลตำแหน่งชนะเลิศ อันดับที่ 1 ในการประกวดเวที Miss Motor Show Thailand  เมื่อปี พ.ศ. 2540 ซึ่งเจ้าตัวโด่งดังและฝากฝีไม้ลายมือไว้ในละครชื่อดังมากมาย

อาทิ เกล็ดมรกต, เงาอโศก,แฝดล่องหน, หัวใจไกลปืนเที่ยง ฯลฯ จนขึ้นแท่นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของวงการ แต่ช่วงเกือบ 10 ปีหลัง เธอได้ลาจอแก้วหันไปเอาดีด้านการเป็นผู้จัดละครเต็มตัวในวัยย่าง 30 ปี

พร้อมกับเรียนต่อจนจบปริญญาเอก  และได้ฝากฝีมือการเป็นผู้จัดไว้ในละครกว่า 10 เรื่อง โดยเอ๊ะได้เปิดเผยหลังแฟนละครถามถึงอยากเห็น เอ๊ะกลับไปเล่นละครมีโอกาสมั้ย ก็มีบ้างที่มีคนมาเสนอ

พอเป็นผู้จัด คนก็จะถามว่าลองเล่นไหม แต่เราก็จะบอกว่า ถ้าเล่นก็จะไม่เล่นละครของตัวเองเพราะอย่างที่เห็นเนอะ ถ้าเลือกได้ก็คงไม่เล่น เพราะเราอยากเห็นภาพกว้างว่าเราจะเติมตรงไหน

เรารู้สึกว่าไอเดียเราจะกว้างกว่า ถ้าเราต้องรับผิดชอบการที่เราไปเล่นเราก็กลัวว่าเราจะทำได้ดีหรือเปล่า ถ้าเลือกได้ก็ขอแบบนี้ แฟนๆคิดถึงตัวเราก็ดีใจ ดีใจที่ยังมีคนนึกถึง ไปไหนคนยังพูดแต่ว่า ณ เวลานี้

เรามีสิ่งที่เราโฟกัสหลักใหญ่ก็คือเรื่องนี้ แต่เราก็ ไม่ได้พูดว่าไม่เล่นเลย เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเล่น ความหมายคือ หนึ่งเวลาต้องได้ สองคือบทต้องรู้สึกท้าทายแล้วเราเล่นเรารู้สึกว่า เราอยากสนุก

เพราะ ณ เวลานี้ เราพูดได้เต็มปากว่า อาชีพหลักนอกจากเบื้องหน้า ตอนนี้ผู้จัดคืออาชีพหลักของเราแล้วรู้สึกว่าถ้าจะกลับไปเล่นละคร เราต้องบาลานซ์ทั้งสองอย่างได้ดี ถึงจะทำ แต่ว่าไม่ใช่แบบไม่เล่นเลย

เพราะเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้า ก็อาจจะยังมีโอกาสที่จะได้เห็นผลงานละครในส่วนการเรียนหลังจากจบปริญญาเอก ได้ข่าวว่ามีโอกาสไปสอนนักศึกษามาเป็นไงบ้าง หลักๆสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

และมหาวิทยาลัยกรุงเทพส่วนใหญ่ก็จะเป็นนิเทศฯ วารสารศาสตร์ แล้วก็มีบริหารบ้าง ทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทเลย ต้องขอบอกก่อนว่า จริงๆแล้วสอนมาตั้งแต่จบโท สอนมานานแล้ว

เพียงแต่ไม่ได้บอกใครเอาตรงๆ เลยก็คือเหนื่อย ก็เมื่อประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว เราก็ทำมันอย่างเต็มที่ เลยมีความรู้สึกว่าการสอนนักศึกษามันเหนื่อยกว่าถ่ายละครอีกแต่ถ้าถามถึงปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่เราภูมิใจมาก

เราคิดอยู่เสมอว่าเราโชคดี คือการที่เราอยากเรียนแล้วได้เรียน เราจะดีใจที่ความรู้ของเรา มันเป็นประโยชน์กับคนอื่นสุดท้ายขอถามเรื่องหัวใจ สถานะเป็นอย่างไร ณ ตอนนี้ ความรักวันนี้ของเราก็เหมือนเดิมโสด

ที่ผ่านมาบางคนพูดว่าที่เอ๊ะบอกไม่มีแฟนเพราะว่าเป็นดาราอายุขนาดนี้แล้วเอ๊ะจะมีไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร มีคนถามว่าไม่มีแฟนไม่เหงาเหรอ เราก็ตอบได้ชัดเจนว่าไม่เหงาเลย

คือครอบครัวเราใหญ่มาก อบอุ่นมากเอ๊ะมองว่าคนเราจะทำอะไรที่เรามีความสุข แล้วเราก็มีความสุขในแบบนี้ โฟกัสงาน ครอบครัว แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วค่ะ