เปิดประวัติ แม่ทุม ปทุมวดี จากนักร้อง-สู่ดารามากฝีมือ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดเศร้าของเหล่าคนบันเทิงการจากไปของนักแสดงรุ่นใหญ่ แม่ทุม ปทุมวดี โสภาพรรณ (เค้ามูลคดี) โดยเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ ได้เผยว่า #เรื่องเศร้าคนบันเทิง #แม่ทุม #ปทุมวดีโสภาพรรณ #ปทุมวดีเค้ามูลคดี คู่ชีวิต #รองเค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้ว

หลังป่วยไทรอยด์-ALSหลายปี สิริอายุ 72 ปี สวดพระอภิธรรม #ศาลา2 #วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 02:25 น.วันที่ 7 กันยายน หลังต้องนอนรักษาตัวด้วยอาการป่วยไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS มาเกือบ 8 ปี นับตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2548 แม่ทุมมีอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ

ทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS โดยก่อนหน้านี้พ่อรอง ออกมาเปิดเผยว่า หมอบอกว่าโรค ALS เป็นระยะสุดท้ายให้ครอบครัวเริ่มทำใจเพราะอาการของ “แม่ทุม” เริ่มจะไม่รับรู้และตอบสนองใดๆซึ่งพ่อรองให้สัมภาษณ์ทีมข่าวดาราภาพยนตร์ว่า

“พ่อเองเพิ่งจะออกจากห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล (หลังจากมีอาการเกร็ง วูบ และมีบาดแผลเลือดออกจากกระจกบาด ) หลังนอนพักจนอาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่ก็ต้องมาเสียใจที่สุดในชีวิต เมื่อได้รับโทรศัพท์ที่ทางโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โทรมาแจ้งข่าวตอน 02:25 น. ว่าแม่ทุมเค้าจากไปอย่างสงบ ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงอีกต่อไป

ซึ่งปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ครบครอบ 52 ปี (แต่งงานวันที่16 พฤษภาคม พ.ศ.2511) ของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันของพ่อกับแม่ทุม มันจุกอก พูดอะไรไม่ออกเลย เรื่องงานศพ กำลังปรึกษากันว่าจัดที่ไหน เบื้องต้นน้องยุ้ยคิดว่าน่าจะจัดที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ตรงวัชรพล รามอินทรา คือใกล้บ้าน

แต่สรุปแล้ว คือตั้งศพวัดพระศรี ศาลา 2 รดน้ำวันนี้ 16:00 น.จ้ะ น่าจะสวด 18:00 น. เฉพาะวันนี้จ้ะ ปกติ 18:30 น.” กำหนดสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา 2 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันจันทร์ที่ 7 กันยายน -13 กันยายน พิธีรดน้ำศพเวลา 16:00 น. สวด18:30 น. (เฉพาะคืนนี้) คืนปรกติสวดเวลา 19:00 น.

ประวัติ แม่ทุม-ปทุมวดี โสภาพรรณ ปทุมวดี โสภาพรรณ มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง จบชั้นมัธยมต้น จากโรงเรียนวัดหนองจอก แล้วมีโอกาสร่วมวงดนตรีของพร ภิรมย์ เป็นนักร้องอัดแผ่นเสียง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปทุมวดี โสภาพรรณ ตั้งชื่อโดยดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข ร้องเพลงตามไนท์คลับและรายการโทรทัศน์ ปทุมวดีเริ่มเล่นละครโทรทัศน์จากการชักชวน

โดย เทิ่ง สติเฟื่อง รับบทนำในเรื่อง รอยมลทิน ฉายทางช่อง 5 ปทุมวดี เลิกร้องเพลงตามไนท์คลับหลังจากมีบุตรกับ รอง เค้ามูลคดี ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันประมาณปี พ.ศ.2509 จัดงานแต่งงาน วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2511 ปทุมวดีหันมารับงานแสดงละครและภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว จนกระทั่งได้เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ผลิตละครเรื่องยอดคุณลูก,

คนอยู่วัด และพ่อดอกประดู่ ให้ช่อง 3 และช่อง 5 ปทุมวดี มีบุตรสาวกับ รอง เค้ามูลคดี คือ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี (ยุ้ย) และมีบุตรบุญธรรม 2 คนเมื่อ พ.ศ.2548 ปทุมวดีป่วยเป็นโรคไทรอยด์จนร่างกายผ่ายผอมจากเดิมที่มีรูปร่างค่อนข้างอ้วน เธอจึงอาศัยโอกาสนี้เข้าทำศัลยกรรมพลาสติก ทำให้ใบหน้าผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ในปี พ.ศ.2555

ปทุมวดีเริ่มผ่ายผอมจากอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้งทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัมลดลงฮวบฮาบเหลือเพียง 36 กิโลกรัม มีภาวะจำอะไรไม่ได้และเป็นโรค ALS (โรคที่เกี่ยวข้องกับเซลล์ประสาทเกี่ยวกับควบคุมการเคลื่อนไหวตายไปก่อนอายุขัย)

นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยครอบครัวเค้ามูลคดีมีความหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ให้อาการกลับมาดีขึ้นแต่หลังรักษาตัวมาเกือบ 8 ปีปาฏิหาริย์ก็ไม่มีจริงเมื่อเธอจากไปอย่างสงบเมื่อค่ำที่ผ่านมา #ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี ขอแสดงความเสียใจกับ #ครอบครัวเค้ามูลคดี มากโอากาสนี้ด้วยค่ะ ”

ขอบคุณข้อมูล : ดาราภาพยนตร์