เปิดภาพลูกชาย โชค โชคชัย อดีตพระเอกดัง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักเเสดงหนุ่มที่หายหน้าออกไปจากวงการ สำหรับ โชค โชคชัย เจริญสุข ที่ก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง โชค ยังได้ผ่านงานมาเเล้วมากมายไม่ว่าจะขายหนังสือพิมพ์ เครื่องดื่ม, ยาดม ,ลูกอม ที่ขนส่งหมอชิตเก่า ซึ่งหลังจากจบชั้น ม.3 โชคได้เข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯจบการศึกษาระดับ ปวช. ในสาขาช่างไฟฟ้าจากเทคโนโลยีกรุงเทพ

หลังจากนั้นเริ่มทำงานเต็มเวลาเริ่มจากเป็นช่างเครื่องเย็น ช่างประจำโรงแรม เซลล์ขายของ จนเข้าสู่วงการบันเทิงจากการทำงานเป็นพนักงานบันทึกเทปและเสียงของบริษัทกันตนา เริ่มแสดงในละครสั้นของบริษัท ยังเป็นพิธีกรภาคสนามในรายการ มนุษย์เจ้าปัญหา

และ โลกนี้สิพิสดาร โชคเริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นนายแบบโฆษณาเซเว่น-อีเลฟเว่น สีซุปเปอร์โค้ท ฟิลม์สีฟูจิเอ็กซ์ตร้า ห้างเมอรรี่คิงส์ สุราวีคเอนส์

จนกระทั่งโด่งดังจากบท ฤกษ์ดี ในละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ที่ออกอากาศในปี พ.ศ. 2535 หลังจากนั้นมีละครตามเรื่อยๆเเละยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์อย่าง เกิดอีกทีต้องมีเธอ

นำแสดงโดยทัช ณ ตะกั่วทุ่ง และกุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ในปี พ.ศ. 2538 นอกจากนี้เขายังเป็นนักร้องในค่ายอาร์เอส ออกอัลบั้มชุดโชค ในปี พ.ศ. 2537

มีเพลงดังอย่าง หนีร้อน,ข้างเดียว, เข็ด และ ฆ่าเวลา เเละยังร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เหมือนคนละฟากฟ้า นำแสดงโดยวิลลี่ แมคอินทอช และ จินตหรา สุขพัฒน์

นอกเหนือจากนั้น โชค ได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลง RS Unplugged ในเพลง ไฟตกน้ำ ซึ่งต้นฉบับ ร้องโดย ไฮแจ็คอีกด้วย ปัจจุบันโชคมีครอบครัว

อยู่กับภรรยาและลูกชายเปิดร้านอาหารที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชื่อร้านเถ้าแก่ลาว เขากลับทำงานเพลงร่วมกับศิลปินอีกหลายคนในอัลบั้ม เดอะ สมอลล์ ดรีม โปรเจกต์

ต้องบอกเลยว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักเเละอบอุ่นมากๆเลยค่า เเถมลูกชายยังฉายเเววหล่อเหมือนกับคุณพ่อ เเละโตเป็นหนุ่มทันคุณพ่อเเล้วค่า

ขอบคุณข้อมูล:โชคชัย เจริญสุข

May