เปิดภาพล่าสุด ปอ 1 ใน 5 คนบนเรือ นุ่งขาว-ห่มขาว

โซเชียล

เรียกได้ว่าการเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับแก๊งเพื่อนอีก 5 คนคือ ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ แซน และ กระติก ซึ่งทุกคนที่อยู่บนเรือก็ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุแต่หลายคนก็เชื่อว่า แตงโม ถูกฆาตกรรม

หลายหน่วยก็เร่งหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง ส่วนทางด้านของคุณแม่แตงโมตอนนี้ก็เชื่อว่าลูกสาวถูกฆาตกรรมหลังจากที่ได้เห็นหลักฐานอะไรบ้างอย่าง ตอนนี้ก็ยังเป็นเรื่องราวที่สังคมสงสัยอย่างหนักเลยทีเดียว

คนบนเรือก็ตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในขณะที่ ปอ 1 ใน 5 คนบนเรือ โดน 7 ข้อหา โทษจำคุกรวม 18 ปี 6 เดือน ปรับสูงสุดประมาณ 372,000 บาท ประกอบด้วย

– กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ม.291

– แจ้งความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับความผิดทางอาญา แก่พนักงานสอบสวน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ม.172

– เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท หลังผลตรวจเลือดพบสารอัลปราโซแลม

– พ.ร.บ.การเดินเรือ อีก 4 ข้อหา เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย ใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ ทิ้งสิ่งปฏิกูลใดๆลงแม่น้ำ

อันเป็นทางสัญจรของประชาชน หรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอน หรือสกปรกไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและอักษรฝรั่งที่หัวเรือ

ล่าสุด ปอ นุ่งขาว-ห่มขาว เดินสายทำบุญแบบถี่ยิบเลยทีเดียว เจ้าตัวมักจะออกมาโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก Thanupat Lerttaweevit

อย่างก่อนหน้านี้ ปอ พร้อมด้วยพี่ชายได้มีการจัดทำบุญ แจกทานครั้งใหญ่ด้วยการเป็นเจ้าภาพน้ำดื่ม 1,000 แพ็ค และ ถวายข้าวสาร 1,000 ถุง ที่วัดเทพนรินทราราม จ.อุดรธานี

เพื่อทำเป็นมหาทานบารมีให้กับชาวบ้าน 1,000 ครอบครัว และในวันต่อมาเขาก็ได้มีการจัดพิธีทำบุญที่บริษัท TNP สาขาเพชรบุรีด้วย ยังไงก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุ

เดินหน้าทำบุญถี่ยิบ

ขอบคุณข้อมูล : Thanupat Lerttaweevit